ยูฟ่าสั่งสอบ!ฮีโร่ ตุรกี จ่อโดนแบนรอบ8ทีมบอลยูโร

ยูฟ่าสั่งสอบ!ฮีโร่ ตุรกี จ่อโดนแบนรอบ8ทีมบอลยูโร
เมรีห์ เดมิรัล กองหลังทีมชาติ ตุรกี มีแววติดโทษแบนในเกมรอบแปดทีมศึก ยูโร 2024 เข้าให้แล้วหลังแสดงท่าทางฉลองประตูแมตช์พิชิต ออสเตรีย 2-1 ในเกมรอบ 16 ทีมเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาเชื่อมโยงกับการเมือง

เดมิรัล เซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีม อัล อาห์ลี กลายเป็นฮีโร่ของทีมชาติ ตุรกี อย่างไม่น่าเชื่อจากการโขกลูกเตะมุมสองหนจากการแอสซิสต์ของ อาร์ด้า กือแลร์ ดาวเตะวัย 19 ปีตุงตาข่ายทั้งสองครั้ง

นอกจากนี้ ปราการหลังวัย 26 ปียังได้ชื่อว่าทำประตูเร็วที่สุดในรอบน็อกเอาต์ของศึก ยูโร ด้วยจากการโขกบอลพาทีมเติร์กออกนำตั้งแต่นาทีแรก

อย่างไรก็ดี หลังโหม่งเม็ดสองให้ทีมนำห่าง 2-0 เดมิรัล ฉลองประตูด้วยการชูนิ้วทั้งสองมือเป็นรูปสุนัขจิ้งจอก และถูกมองว่าเป็นการแสดงท่าทางเคารพแบบหมาป่าของกลุ่ม "เกรย์ วูล์ฟส์" ซึ่งเป็นกลุ่มขวาจัดในตุรกี

สำหรับการแสดงสัญลักษณ์ดังกล่าวถูกแบนทั้งในประเทศ ฝรั่งเศส และ ออสเตรีย โดยเฉพาะรายหลังสั่งแบนท่าทางดังกล่าวในปี 2019 หลังจากรัฐสภาของประเทศผ่านกฏหมาย พร้อมทั้งกำหนดโทษปรับเงินสูงสุดไม่เกิน 4,000 ยูโร (ราว 160,000 บาท)

หลังแสดงท่าทางดังกล่าว เดมิรัล ซึ่งก่อนหน้านี้ทำประตูได้แค่ 2 ลูกจากการรับใช้ชาติ 47 นัดก่อนเหมาอีกสองตุงในเกมล่าสุดให้สัมภาษณ์ว่า "ผมฉลองสิ่งที่พิเศษ มันเชื่อมโยงกับความเป็นชาวตุรกี ผมภูมิใจที่เป็นชาวตุรกี และผมรู้สึกภูมิใจอย่างที่สุดหลังทำประตูได้"

"ผมอยากระบายความสุข แฟนของเราภูมิใจพวกเรา ผมเห็นพวกเขาแสดงท่าทางบนอัฒจันทร์ และมันทำให้ผมต้องการทำมากขึ้นอีก ผมมีความสุขมาก"

กระนั้นก็ดี ล่าสุดเมื่อ 3 ก.ค.สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ระบุว่าจะสอบสวนเหตุการณ์ดังกล่าวเช่นเดียวกับกรณีของ จู๊ด เบลลิ่งแฮม สตาร์ทีมชาติ อังกฤษ ที่ส่อเค้าเย้ยใส่นักเตะทีมชาติ สโลวาเกีย

"การสอบสวนเปิดฉากแล้วตามกฏข้อ 31(4) ของคณะกรรมการด้านวินัยของ ยูฟ่า ที่เกี่ยวเนื่องกับการแสดงความประพฤติที่ไม่เหมาะสมของ เมรีห์ เดมิรัล นักเตะทีมชาติตุรกี" ยูฟ่า เผย

ทั้งนี้ หาก เดมิรัล ถูกตัดสินว่ากระทำผิดตามกฏของ ยูฟ่า จริง เขาจะถูกแบนในเกมบู๊กับ เนเธอร์แลนด์ +รอบแปดทีมศึก ยูโร 2024 ในวันเสาร์นี้


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X