ไม่ใช่แค่ ยาน โอบลัค!2นายทวารเซฟจุดโทษทั้ง โรนัลโด้-เมสซี่

ไม่ใช่แค่ ยาน โอบลัค!2นายทวารเซฟจุดโทษทั้ง โรนัลโด้-เมสซี่
เปิดสถิติมีแค่ 2 นายทวารเท่านั้นที่สามารถเซฟจุดโทษได้จากทั้ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่

ทีมชาติโปรตุเกส ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูโร 2024 ได้อย่างใจหายใจคว่ำ หลังต้องสู้ถึงฎีกาก่อนดวลจุดโทษชนะทีมชาติสโลวีเนีย 3-0 หลัง 120 นาทีเสมอ 0-0 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อวันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ในเกมดังกล่าว โปรตุเกส มีโอกาสเป็นผู้ชนะหลังได้จุดโทษในช่วงต่อเวลาพิเศษ ก่อนที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะรับหน้าที่สังหารแต่โดน ยาน โอบลัค ผู้รักษาประตูสโลวีเนีย เซฟไว้ได้ อย่างไรก็ตาม ซีอาร์7 มาแก้ตัวได้ในช่วงดวลเป้า

หากว่ากันเรื่องของยิงจุดโทษแล้วนั้น โรนัลโด้ เป็นหนึ่งในคนที่ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นเดียวกับ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา โดยในเกมทีมชาติ กัปตัน "ฟ้า-ขาว" มีสถิติยิงเข้า 82.8 เปอร์เซ็นต์ (24 จาก 29) ส่วนซีอาร์7 อยู่ที่ 71.4 เปอร์เซ็นต์ (20 จาก 28)

เมสซี่ เคยโดน โอบลัค เซฟจุดโทษมาแล้วเหมือนกันสมัยเล่นให้ บาร์เซโลน่า เจอกับ แอต.มาดริด ในศึก โกปา เดลเรย์ รอบก่อนรองชนะเลิศเมื่อปี 2015 ทำให้นายด่านสโลวีเนีย มีสถิติเซฟจุดโทษได้จากการดวลกับทั้ง เมสซี่ และ โรนัลโด้ 

นอกจากนั้น ยังมีโกลอีกหนึ่งคนที่สามารถเซฟจุดโทษจากทั้ง เมสซี่ และ โรนัลโด้ ได้เหมือนกันคือ ดีเอโก้ อัลเวส อดีตนายทวาร บาเลนเซีย โดยเซฟอดีตดาวเตะ เรอัล มาดริด ได้ถึง 3 หนในปี 2011, 2015 และ 2017

ขณะที่ เมสซี่ เคยโดน อัลเวส เซฟจุดโทษได้เมื่อปี 2012 ในถ้วย โกปา เดล เรย์ รอบรองชนะเลิศ ที่ บาเลนเซีย พบกับ บาร์เซโลน่า แต่สุดท้าย บาร์ซ่า ก็เป็นฝ่ายเอาชนะ และไปถึงแชมป์ด้วยการเอาชนะ แอธ.บิลเบา ในนัดชิงชนะเลิศ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X