กัคโป สุดฮอตกับทีมชาติ! เกร็ดหลัง เนเธอร์แลนด์ส พิชิต โรมาเนีย

กัคโป สุดฮอตกับทีมชาติ!  เกร็ดหลัง เนเธอร์แลนด์ส พิชิต โรมาเนีย
ยังได้ไปต่อ สำหรับ เนเธอร์แลนด์ส หลังจากพวกเขาเอาชนะ โรมาเนีย 3-0 ในเกม ยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อวันอังคารที่ 2 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นสกอร์ที่เกินความคาดหมายของหลายคนเมื่อพิจารณาถึงเรื่องที่ก่อนหน้านี้ "อัศวินสีส้ม" ฟอร์มโดยรวมดูไม่หรูเท่าไหร่นัก

เกมนี้ถือว่ามีเกร็ดที่น่าสนใจหลายอย่างสำหรับ เนเธอร์แลนด์ส เหมือนกัน โดยเฉพาะสำหรับ โคดี้ กัคโป ฮีโร่ของทัพ "อัศวินสีส้ม" ในเกมนี้ที่ทำได้ 1 ประตูกับ 1 แอสซิสต์ ลองไปดูกันดีกว่าว่ามันมีอะไรบ้าง

- พ้นอาถรรพ์

ฟังแล้วอาจจะแปลกใจ แต่นี่คือครั้งแรกนับตั้งแต่ ยูโร 2004 เลยทีเดียวที่ เนเธอร์แลนด์ส สามารถชนะนัดแรกประจำรอบน็อกเอาต์ในศึก ยูโร ได้ โดยตอนนั้นพวกเขาชนะ สวีเดน ในช่วงดวลจุดโทษของรอบก่อนรองชนะเลิศ หลังจากจบ 120 นาทีเสมอกัน 0-0 โดยตอนนั้นยังไม่มีรอบ 16 ทีมสุดท้าย

ถ้าหากไม่นับรวมการผ่านเข้ารอบจากการชนะช่วงดวลเป้าแล้วล่ะก็ ครั้งสุดท้ายก่อนหน้านี้ที่ เนเธอร์แลนด์ส ชนะรอบน็อกเอาต์ของ ยูโร ในช่วงเวลาปกติ หรือการต่อเวลาพิเศษก็คือรอบก่อนรองชนะเลิศของ ยูโร 2000 ที่พวกเขาถล่ม ยูโกสลาเวีย 6-1 ซึ่งหนนั้นพวกเขาเป็นเจ้าภาพร่วมกับ เบลเยียม

- เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายติดต่อกัน

นี่ถือเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่ เนเธอร์แลนด์ส ทะลุถึงรอบก่อนรองชนะเลิศในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ ได้ถึง 2 รายการติดต่อกัน หลังจากใน ฟุตบอลโลก 2022 พวกเขาก็ไปถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้เช่นกัน ส่วนหนสุดท้ายก่อนหน้านี้ที่เข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ 2 รายการติดนั้นคือใน ยูโร 2008 กับ ฟุตบอลโลก 2010

- มาเล่น ซูเปอร์ซับ

เกมนี้ ดอนเยลล์ มาเล่น ถูกเปลี่ยนตัวลงมาตั้งแต่เริ่มครึ่งหลัง และก็ทำได้ถึง 2 ประตู ทำให้เขาถือเป็นนักเตะคนแรกประจำศึก ยูโร 2024 ที่สามารถทำได้ถึง 2 ลูกในเกมเดียว

ยิ่งไปกว่านั้น มาเล่น ก็กลายเป็นนักเตะ เนเธอร์แลนด์ส ที่ทำประตูในศึก ยูโร จากการเป็นตัวสำรองทุกสมัยรวมกันได้มากที่สุดเป็นอันดับ 2 ด้วย ที่จำนวน 8 ลูก โดยอันดับ 1 คือ ปิแอร์ ฟาน ฮอยจ์ดองค์ ที่ทำเอาไว้ 10 ประตู

- กัคโป ฮีโร่ของชาติ

ผลงานจากนัดล่าสุดทำให้ โคดี้ กัคโป ถือเป็นนักเตะ เนเธอร์แลนด์ส ที่อายุน้อยที่สุดนับตั้งแต่ปี 1988 ที่ทั้งทำประตูได้และทำแอสซิสต์ได้ในนัดเดียวกันของรอบน็อกเอาต์ในรายการใหญ่ๆ ด้วยวัย 25 ปีกับ 56 วัน โดยใน ยูโร ปี 1988 มาร์โก ฟาน บาสเท่น เคยทำประตูและแอสซิสต์ได้ตอนที่มีอายุ 23 ปีกับ 238 วัน

ไม่เพียงแค่นั้น กัคโป ยังถือเป็นนักเตะคนที่ 3 ในประวัติศาสตร์ของ เนเธอร์แลนด์ส เท่านั้นที่ทำประตูได้อย่างต่ำ 3 ลูกในการลงเล่นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ อย่างน้อย 2 รายการ เพราะใน ยูโร 2024 เขาทำไปแล้ว 3 ประตู ซึ่งเท่ากับที่ทำได้ใน ฟุตบอลโลก 2022 ส่วน 2 รุ่นพี่ที่ทำแบบนั้นได้ก่อนหน้าเขาคือ ยอห์นนี่ เร็พ ที่ทำเอาไว้ในศึก ฟุตบอลโลก 1974 กับ ฟุตบอลโลก 1978 และ เดนนิส เบิร์กแคมป์ ในรายการ ยูโร 1992, ฟุตบอลโลก 1994 และ ฟุตบอลโลก 1998

นอกจากนี้ หากนับผลงานรวมทั้ง ฟุตบอลโลก 2022 กับ ยูโร 2024 แล้วล่ะก็ มันก็มีนักเตะจากชาติในทวีปยุโรปเพียงคนเดียวเท่านั้นที่ทำประตูได้มากกว่า กัคโป ที่ทำได้ 6 ลูกจาก 9 เกม นั่นคือ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ หลังจาก เอ็มบัปเป้ ทำได้ 9 ลูกจาก 10 นัด


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X