จุดไหน? เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ แนะ แกเร็ธ เซาธ์เกต ปรับแท็กติกเกมเจอ สวิตเซอร์แลนด์

จุดไหน? เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ แนะ แกเร็ธ เซาธ์เกต ปรับแท็กติกเกมเจอ สวิตเซอร์แลนด์
เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ ระบุ แกเร็ธ เซาธ์เกต ควรให้ทีมชาติอังกฤษเล่นระบบ 4-4-2 ในเกมกับ สวิตเซอร์แลนด์ พร้อมจับ ไอแวน โทนี่ย์ มาเป็นหัวหอกคู่กับ แฮร์รี่ เคน โดยมองว่านี่อาจเป็นเกมที่เต็มไปด้วยดราม่าอีก 1 นัด

เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ ตำนานดาวเตะชาวเยอรมัน แนะนำ แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษว่าควรเปลี่ยนมาใช้ระบบ 4-4-2 และให้ ไอแวน โทนี่ย์ ยืนเป็นกองหน้าคู่กับ แฮร์รี่ เคน ด้วย ในเกม ยูโร 2024 รอบก่อนรองชนะเลิศที่จะเจอกับ สวิตเซอร์แลนด์

แทบทุกคนมองว่าใน 4 นัดที่ผ่านมา อังกฤษ ยังโชว์ฟอร์มโดยรวมได้ไม่น่าประทับใจเท่าไหร่นัก อย่างเกมรอบ 16 ทีมสุดท้ายกับ สโลวาเกีย พวกเขาก็เกือบจะตกรอบแล้ว แต่ก็ชนะมาได้ 2-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ซึ่งเกมนั้น โทนี่ย์ โดนเปลี่ยนลงมาเป็นตัวสำรอง และช่วยทีมได้ดีในระดับหนึ่ง

คลิ้นส์มันน์ กล่าวผ่านคอลัมน์ของตัวเองใน เดอะ ซัน สื่อของเมืองผู้ดีว่า "มันอาจจะถึงเวลาแล้วสำหรับ อังกฤษ ที่จะพยายามทำบางอย่างที่ต่างออกไปในศึก ยูโร ครั้งนี้ บางที แกเร็ธ เซาธ์เกต อาจจะอยากเริ่มรอบก่อนรองชนะเลิศกับ สวิตเซอร์แลนด์ ด้วยระบบ 4-4-2 โดยที่ให้ ไอแวน โทนี่ย์ ยืนเป็นกองหน้าคู่กับ แฮร์รี่ เคน ก็ได้ ผมคิดว่ามันอาจจะเป็นแผนที่ได้ผล และถ้าเกิด แกเร็ธ คิดแบบเดียวกับผมแล้วล่ะก็ เขาก็ควรจะทำตามความคิดของตัวเอง"

"สำหรับกุนซือที่นำทีมลงเล่นรายการฟุตบอลถ้วยแล้วน่ะ นี่ก็คือช่วงเวลาอันเหมาะสมที่คุณต้องเชื่อมั่นในสัญชาตญาณอันกล้าหาญของตัวเองและไม่ลังเลที่จะทำการตัดสินใจบางอย่าง แม้ว่ามันจะไม่ใช่การตัดสินใจที่จะถูกใจชาวบ้านก็ตาม"

"รอบก่อนรองชนะเลิศคือรอบที่จะเป็นตัวตัดสินชะตาชีวิตของคุณ ถ้าชนะคุณก็จะได้เข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้ายแลทุกคนก็จะเคารพคุณ แต่ถ้าแพ้แล้วน่ะมันก็จะเป็นผลงานที่เลวร้ายจนยอมรับไม่ได้สำหรับชาติใหญ่อย่าง อังกฤษ, เยอรมนี, ฝรั่งเศส และ สเปน"

"ในวันเสาร์นี้ อังกฤษ จะต้องเจอกับ สวิตเซอร์แลนด์ ชุดที่แข็งแกร่งที่สุดตลอดกาลของพวกเขา อังกฤษ จะต้องเจอกับคู่แข่งที่รับมือได้ยาก และนี่จะเป็นเกมที่เต็มไปด้วยดราม่าอีก 1 นัด บางทีมันอาจจะเต็มไปด้วยดราม่าที่อารมณ์พลิกไปพลิกมาเหมือนเกมกับ สโลวาเกีย เมื่อวันอาทิตย์ก็ได้"

"ผมเข้าใจดีว่าการเปลี่ยนไปเล่น 4-4-2 อาจจะเป็นการเลือกที่ดูแปลกๆ แต่บางครั้งคุณจำเป็นต้องทำบางอย่างที่ต่างออกไป และผมก็ประทับใจกับการเล่นของ โทนี่ย์ ตอนที่เขาโดนส่งลงไปในเกมกับ สโลวาเกีย มากๆ"

"ทุกวันนี้ระบบ 4-2-3-1 กลายเป็นแผนที่ใช้กันทั่วไป นับตั้งแต่ สเปน ได้แชมป์ 3 รายการติดต่อกันในปี 2008, 2010 และ 2012 หลายสโมสรและหลายประเทศเลือกใช้แผนนั้น แต่ถ้าเกิดมันไม่ได้ผลล่ะ ? คุณต้องเปิดกว้างอยู่เสมอ คือถ้าคุณเปลี่ยนแผนแล้วมันไม่ได้ผลน่ะคุณค่อยกลับมาใช้แผนเดิมก็ได้นี่"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X