ไม่ตื่นแม้เพิ่งพลาด! เผย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อัตราการเต้นหัวใจต่ำตอนเตรียมยิงช่วงดวลเป้า

ไม่ตื่นแม้เพิ่งพลาด! เผย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อัตราการเต้นหัวใจต่ำตอนเตรียมยิงช่วงดวลเป้า
ในเกมที่ โปรตุเกส เจอกับ สโลวีเนีย นั้น ช่วงที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มีอัตราการเต้นของหัวใจต่ำที่สุดคือตอนที่เขาเดินมายิงเป็นคนแรกช่วงดวลเป้า ทั้งที่เจ้าตัวเพิ่งยิงพลาดมาหมาดๆ

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มีอัตราการเต้นของหัวใจที่ต่ำมากๆ ในตอนที่เตรียมยิงเป็นคนแรกในช่วงดวลจุดโทษของเกม ยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้ายกับ สโลวีเนีย จนถึงขั้นที่นั่นเป็นช่วงที่เขามีอัตราการเต้นของหัวใจต่ำที่สุดในระหว่างเกมดังกล่าว ตามกมาเปิดเผยของ WHOOP สื่อที่นำเสนอด้านสุขภาพของนักกีฬา

นัดนั้น โรนัลโด้ ยิงลูกจุดโทษพลาดในช่วงนาทีที่ 105 ซึ่งมันทำให้เขาเสียใจมากๆ จนถึงขั้นร้องไห้ในตอนหมดครึ่งแรกของการต่อเวลาพิเศษ ก่อนที่จะแก้ตัวด้วยการยิงเข้าในช่วงดวลเป้าจนทำให้ โปรตุเกส เข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศได้สำเร็จ

หลายคนมีความเชื่อว่าเมื่อต้องยิงลูกจุดโทษในช่วงดวลเป้าแล้วนั้นคนที่ยิงจะต้องตื่นเต้นมากๆ จนมีอัตราการเต้นของหัวใจสูง ยิ่งในกรณีของ โรนัลโด้ ที่เพิ่งยิงพลาดมาหมาดๆ มันก็อาจจะทำให้เขารู้สึกตื่นเต้นมากขึ้นไปอีก

อย่างไรก็ตาม WHOOP เผยว่าตอนที่เดินมายิงลูกจุดโทษเป็นคนแรกให้ทีมในช่วงดวลเป้านั้น โรนัลโด้ มีอัตราการเต้นของหัวใจอยู่ที่เพียง 100 ครั้งต่อนาที ซึ่งเป็นอัตราการเต้นที่ต่ำที่สุดของ โรนัลโด้ ในเกมดังกล่าว โดยมันแสดงให้เห็นว่าเขานิ่งมากๆ ก่อนที่สุดท้ายเจ้าตัวจะสังหารเข้าไป และตอนที่เขายิงเข้าไปแล้วนั้นอัตราการเต้นของหัวใจก็พุ่งไปอยู่ที่ราวๆ 150 ครั้งต่อนาที

สำหรับตอนที่ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ยิงเข้าไปในฐานะคนยิงลำดับ 2 นั้น อัตราการเต้นของหัวใจของ โรนัลโด้ อยู่ที่ประมาณ 125 ครั้งต่อนาที แต่ตอนที่ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ทำประตูได้จนทำให้ทีมชนะนั้น ตัวเลขมันพุ่งไปเป็น 170 ครั้งต่อนาทีเลย

ทั้งนี้ สาเหตุที่ WHOOP สามารถวัดอัตราการเต้นของหัวใจของ โรนัลโด้ ได้นั้น เป็นเพราะแข้งวัย 39 ปีลงสนามโดยที่สวมสายรัดข้อมือรุ่น 4.0 ของ WHOOP อยู่ด้วยนั่นเอง

นอกจากนี้ มันมีการเปิดเผยคลิปที่เหมือนจะแสดงให้เห็นว่า โรนัลโด้ ร้องไห้ตอนที่เห็น มาเรีย โดโลเรส อเวยโร่ คุณแม่ของเขาร้องไห้อยู่บนอัฒจันทร์หลังจากที่เขายิงพลาดด้วย อย่างไรก็ตาม บางคนตั้งคำถามว่าที่จริงแล้วมันเป็นคลิปที่ตัดต่อเอา 2 จังหวะที่ไม่ได้เกิดขึ้นใกล้กันมาวางต่อกันรึเปล่า เพราะพวกเขาไม่เชื่อว่า โรนัลโด้ จะมองเห็นสีหน้าของคุณแม่ได้ชัด


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X