รอเม็ดสองนานเกิน! โรนัลด์ คูมัน รับอึดอัดก่อน เนเธอร์แลนด์ ต้อน โรมาเนีย

รอเม็ดสองนานเกิน! โรนัลด์ คูมัน รับอึดอัดก่อน เนเธอร์แลนด์ ต้อน โรมาเนีย
โรนัลด์ คูมัน นายใหญ่ทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ กล่าวเปิดใจหลังพาทีมถล่ม โรมาเนีย 3-0 ในรอบ 16 ทีมศึก ยูโร 2024 เมื่อวันอังคารที่ 2 ก.ค.ว่าเป็นเกมที่ชวนอึดอัดแม้นักเตะของเขาจะข่มคู่แข่งอย่างเห็นได้ชัดเนื่องจากต้องรอประตูที่สองอยู่นานเพื่อการันตีชัยชนะ

คูมัน ประสบความสำเร็จพาทีมเข้ารอบควอเตอร์ไฟนั่ล ไปรอดวลกับ ตุรกี หรือว่า ออสเตรีย โดยทีมเมืองกังหันลมระเบิดฟอร์มจัดจ้านไล่ต้อน โรมาเนีย ขาดลอย 3-0 แต่ด้วยเหตุที่ต้องรอประตูที่สองอยู่นานจนถึงนาทีที่ 83 จึงทำให้นายใหญ่ทีมดัตช์บ่นอุบว่าเป็นเรื่องเดียวในแง่ลบของเกมนี้

"บางครั้งมันก็ยากที่จะอธิบายว่าทำไมเราจึงเล่นกันได้แย่ และทำไมเราจึงเล่นกันได้อย่างท็อปฟอร์ม วันนี้เราเริ่มเกมได้ไม่ดี แต่ในที่สุดเราก็พบเจอเกมของเรา และสร้างปัญหาให้กับพวกเขาได้" คูมัน ให้สัมภาษณ์

"บางทีหนึ่งในสิ่งที่น่าตำหนิคือเราใช้เวลานานมากกว่าจะได้ประตูที่สอง เราสร้างปัญหาให้ โรมาเนีย ได้มากมายจากเกมรุกของเรา"

"เรามีนักเตะฝีเท้าดีในทีม แน่นอนว่าคุณจำเป็นต้องได้แชมป์  และผู้คนเปรียบเทียบกับทีมในปี 1988 แต่ฟุตบอลเปลี่ยนไปแล้วนับจากนั้น คุณจะเห็นได้ว่าในสองสามเกมที่ผ่านมา ทุกทีมมีปัญหาในทัวร์นาเมนต์ด้วยกันทั้งนั้น"

"ผลลัพธ์สุดท้ายสำคัญที่สุดเสมอ เราคือทีมดัตช์ และเราต้องเล่นให้ดี ฟอร์มโดยรวมในวันนี้ยอดเยี่ยมมาก ด้วยเหตุนี้เราจึงมีโอกาสไปต่อในรายการนี้ หากฟอร์มของเราสะดุดอีก เราก็จะไปไม่ถึงนัดชิงชนะเลิศ"

ต่อข้อถามถึงการเปลี่ยน สตีเว่น เบิร์กไวจ์น ออกในช่วงพักครึ่งให้ ดอนเยลล์ มาเลน ลงไปแทน และส่งผลดีต่อทีมนั้น คูมัน เอ่ยว่า "เขามีปัญหานิดหน่อย เราไม่ต้องการเสี่ยง เราตัดสินใจเปลี่ยนเขาในช่วงพักครึ่ง"

สำหรับ โคดี้ กัคโป ซึ่งเล่นได้อย่างร้ายกาจ กุนซือ อัศวินสีส้ม เอ่ยยกย่องว่า "เขามีความสำคัญอย่างเหลือเชื่ออีกครั้ง เขามีสภาพร่างกายที่แข็งแกร่ง เขามีความเร็ว และมีคุณภาพสูง"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X