ไม่ได้งามขนาดนั้น ! จู๊ด เบลลิงแฮม รับจังหวะจักรยานอากาศนึกว่าเหมือนที่ โรนัลโด้ เคยทำ

ไม่ได้งามขนาดนั้น ! จู๊ด เบลลิงแฮม รับจังหวะจักรยานอากาศนึกว่าเหมือนที่ โรนัลโด้ เคยทำ
จู๊ด เบลลิงแฮม แนวรุกคนสำคัญเลือดผู้ดี เปิดใจถึงความรู้สึกตอนที่โชว์โอเวอร์เฮดคิกซัดบอลตีเสมอ 1-1 ให้กับ อังกฤษ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ก่อนที่จะเป็นจุดเริ่มต้นนำบ้านเกิดพลิกเฉือน สโลวาเกีย 2-1 ในรอบ16 ทีมสุดท้าย

จู๊ด เบลลิงแฮม กองกลางตัวเก่งทีมชาติอังกฤษ เปิดใจตนคิดว่าตัวเองกระโดดจักรยานอากาศเหมือนกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในจังหวะทำประตูทีมช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เกมพลิกชนะ สโลวาเกีย 2-1 ในศึกยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทัพ "สิงโตคำราม" กำลังตกอยู่ในสถานการณ์เสี่ยงตกรอบเมื่อโดนทัพสโลวักนำ 0-1 และในช่วงนาทีที่ 90+5 เหมือนสวรรค์ขีดเส้นเอาไว้เมื่อ ไคล์ วอล์คเกอร์ ทุ่มบอลเข้ามา มาร์ค เกฮี โหม่งเช็คเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนที่ เบลลิงแฮม จะโชว์ลีลาผาดโผนกระโดดโอเวอร์เฮดคิกส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายช่วย อังกฤษ เสมอ 1-1 และในช่วงต่อเวลาพิเศษ แฮร์รี่ เคน โขกประตูชัยนำทีมทะลุรอบ 8 ทีมสุดท้าย

เบลลิงแฮม เผยถึงจังหวะที่ฟาดบอลอย่างงดงามว่าตอนนั้นคิดว่าตัวเองกระโดดสูงเหมือนกับที่ โรนัลโด้ ทำได้ในเกมที่ปะทะ ยูเวนตุส เคยทำแต่จริงๆ แล้วไม่ใช่เลย "ตอนที่ผมลอยอยู่กลางอากาศ ผมรู้สึกเหมือนผมกระโดดสูงประมาณ 6 ฟุต (ราว 30 เซนติเมตร) เหมือนกับ โรนัลโด้ (อ้างอิงจังหวะจักรยานอากาศของ โรนัลโด้ ที่ยิงใส่ ยูเวนตุส ย้อนไปซีซั่น 2017/2018) 

"แต่เมื่อผมย้อนกลับไปดูจังหวะนั้นอีกครั้ง ผมกระโดดสูงจากพื้นแค่ฝ่ามือเดียวเท่านั้น ฉะนั้นบางทีลูกนั้นก็ไม่ได้ผาดโผนอะไรเลย" สตาร์แนวรุก "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ซึ่งเตรียมนำบ้านเกิดปะทะ สวิตเซอร์แลนด์ ในรอบก่อนรองชนะเลิศ วันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคมนี้

ทั้งนี้แม้จังหวะการทำประตูของ เบลลิงแฮม จะไม่ได้ลอยตัวอยู่กลางอากาศเหมือนกับ โรนัลโด้ ก็ตาม แต่ลูกยิงของเขายังคงน่าประทับใจ และมีความสำคัญมากๆ กับ อังกฤษ เพราะมันเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ทีมได้ทะลุเข้าไปเล่นในรอบต่อไป


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X