อยากทำตัวเด่น! ดีทมาร์ ฮามันน์ เฉ่ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ร้องไห้ระหว่างเกม

อยากทำตัวเด่น! ดีทมาร์ ฮามันน์ เฉ่ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ร้องไห้ระหว่างเกม
ดีทมาร์ ฮามันน์ ออกโรงสับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกสที่ปล่อยโฮกลางสนาม โดยบอกว่ามันเหมือนกับว่า โรนัลโด้ อยากทำให้ตัวเองเป็นจุดเด่น

ดีทมาร์ ฮามันน์ อดีตกองกลางคนดัง ตำหนิ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กัปตันทีมชาติโปรตุเกสว่าวางตัวไม่เหมาะสมที่ร้องไห้ระหว่างการแข่งขัน ในเกม ยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ โปรตุเกส ชนะ สโลวีเนีย ในช่วงดวลจุดโทษ

โรนัลโด้ มีโอกาสที่จะทำให้ โปรตุเกส ชนะตั้งแต่ในช่วงต่อเวลาพิเศษ เมื่อทีมได้ลูกจุดโทษในนาทีที่ 105 และเขาเป็นคนยิง แต่เจ้าตัวกลับยิงพลาด ซึ่งในตอนพักครึ่งของการต่อเวลาพิเศษนั้น โรนัลโด้ ก็เก็บอารมณ์ไม่อยู่จนร้องไห้ออกมากลางสนามเลย

ฮามันน์ กล่าวระหว่างทำหน้าที่กูรูให้ อาร์ทีอี สื่อของ ไอร์แลนด์ ว่า "เขาอายุ 39 ปีแล้วแต่ยังลงเล่นตั้ง 120 นาที จากนั้นเขาก็ยิงลูกจุดโทษพลาด และผมต้องบอกเลยว่าผมเห็นด้วยกับคนที่บอกว่า -สาเหตุที่ โรนัลโด้ กลายเป็นคนที่เล่นเพื่อทีมน่ะมันเป็นเพราะเขาต้องการความช่วยเหลือจากทีมมากกว่าที่เคย- ผมเห็นด้วยกับคำพูดที่ฟังดูไร้สาระแบบนั้น แต่ผมคิดว่าคืนนี้เขาแสดงให้เห็นถึงธาตุแท้ของตัวเองอีกครั้ง"

"เขายิงลูกจุดโทษไม่เข้าแล้วจากนั้นก็เริ่มร้องห่มร้องไห้ในสนาม เขาเริ่มร้องไห้ในตอนพักครึ่งของช่วงต่อเวลาพิเศษ มันทำให้ผมคิดเลยว่า -นายต้องเป็นจุดเด่นไปซะหมดสินะ- ขุมกำลังของพวกเขามีนักเตะตั้ง 26 คน, สตาฟฟ์ 20 ชีวิต และแฟนบอลอีก 30,000 หรือ 40,000 คน ทุกอย่างมันไม่ได้ขึ้นอยู่กับเขาแค่คนเดียว"

"ที่จริงคุณพยายามจะวางตัวเป็นกลางแล้วนะ แต่สุดท้ายผมก็เชียร์ สโลวีเนีย เพราะผมคิดว่าปฏิกิริยาของเขามันน่าอับอายสิ้นดี ผมคิดว่ามันเลยเถิดไป ผมไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อน เพราะเมื่อคุณแสดงอารมณ์ออกมาหรือโดนอารมณ์ครอบงำแล้วน่ะมันก็จบสิ้นทันที เมื่อมีนักเตะทำแบบนั้นมันก็ต้องถึงคิวของคนเป็นกุนซือที่จะบอกว่า -นายต้องโดนเปลี่ยนตัวออกแล้วนะ เพราะนายไม่อยู่ในสภาพจิตใจที่เหมาะสมที่จะเล่นต่อแล้ว-"

"แน่นอนว่าต้องให้เครดิตเขาที่กล้าออกมายิงเป็นคนแรกในช่วงดวลจุดโทษและยิงได้ดี มันเป็นการยิงลูกจุดโทษที่ดีมากๆ แต่เขาน่ะเอาแต่คิดเกี่ยวกับตัวเอง"

"เขาต้องทำหน้าที่เพื่อทีมเป็นธรรมดาอยู่แล้ว เขาเป็นกัปตันทีม เขาต้องแบกรับความรับผิดชอบ และถ้าเขารู้สึกว่าไม่สามารถช่วยทีมได้อีกแล้วล่ะก็ เขาก็ควรจะต้องบอกกับกุนซือของทีมตัวเองไปเลยว่า -คุณต้องถอดผมออกนะ- นี่เป็นการตัดสินใจที่น่าขายหน้ามากที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็น"

"ลิซ่า (ฟอลลอน อีกหนึ่งกูรูของรายการ) บอกว่าเธอไม่เคยเห็น โรนัลโด้ ทำแบบนี้มาก่อน (นับเฉพาะการร้องไห้ระหว่างเกม) แต่ผมกล้าพูดเลยว่าผมไม่เคยเห็นแม้แต่คนเดียวที่ทำอะไรแบบนี้ เขาเป็นแบบอย่างของหลายคน มีเด็กๆ หลายรายที่อยากเป็นแบบเขา และการพลาดมันเป็นส่วนหนึ่งของเกมอยู่แล้ว"

"ถ้าเขารับหน้าที่ยิงแล้วพลาด มันก็เป็นแค่ส่วนหนึ่งของเกม ไม่มีใครที่จะตำหนิเขาที่ยิงพลาดหรอก และผมก็ไม่เข้าใจว่าเขาอยากจะบอกอะไรกับเราถึงได้แสดงท่าทางแบบนั้นออกมา ผมคิดว่าสิ่งที่เขาทำมันเป็นเรื่องน่าอับอายสิ้นดี เพราะนี่เป็นเกมที่ต้องพึ่งพาทุกคนในทีม และคุณยังมีลุ้นอยู่ สกอร์ในตอนนั้นยังอยู่ที่ 0-0 คุณยังมีโอกาสที่จะผ่านเข้ารอบ แน่นอนว่าถ้าเกิด (กองหน้า สโลวีเนีย เบนจามิน) เซสโก้ ยิงเข้าไปแล้วน่ะ มันก็จะถือว่าลูกที่เขายิงพลาดมีผลต่อเกมอย่างมาก ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นน่ะเขาก็ค่อยไปร้องไห้หลังจบเกมก็ได้"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X