ภูมิใจในตัวกัปตัน!โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ เชิดชู คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ภูมิใจในตัวกัปตัน!โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ เชิดชู คริสเตียโน่ โรนัลโด้
โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ นายใหญ่ทีมชาติโปรตุเกส ออกโรงสรรเสริญ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยกใหญ่ พร้อมบอกว่าทีมของตนเล่นได้ดีแล้วในเกมที่เจอกับ สโลวีเนีย

โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ เทรนเนอร์ทีมชาติโปรตุเกส กล่าวยกย่อง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่กล้าอาสายิงเป็นคนแรกในช่วงดวลจุดโทษของเกม ยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่เจอกับ สโลวีเนีย

เกมนี้จบ 90 นาทีด้วยการเสมอกัน 0-0 ทำให้ต้องเตะกันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ ซึ่งในนาทีที่ 105 โปรตุเกส ได้ลูกจุดโทษ แต่ว่า โรนัลโด้ กลับยิงไม่เข้า และเจ้าตัวก็เสียใจจนร้องไห้ออกมาเลย ก่อนที่ทั้ง 2 ทีมต้องตัดสินผู้ชนะในช่วงดวลเป้า โดยดาวเตะวัย 39 ปี ก้าวออกมายิงเป็นคนแรกของทัพ "ฝอยทอง" และเขาก็ยิงเข้าไปก่อนที่ โปรตุเกส จะชนะไป 3-0

มาร์ติเนซ เผยว่า "สิ่งที่สำคัญที่สุดเลยนั้นคือการที่ผมคิดว่าเขาเป็นแบบอย่างให้เราทุกคนได้อย่างต่อเนื่อง เขาคือนักเตะคนเดียวที่ได้เล่น ยูโร มากถึง 6 ครั้ง เขายินดีที่จะแบกรับหน้าที่นั้น (การยิงลูกจุดโทษในช่วงดวลเป้า) และมีความเชื่อมั่นในตัวเองสูง หลังจบเกมไปแล้วน่ะผมก็ได้ขอบคุณเขาที่วางตัวได้ดีและคอยดูแลคนในทีมเป็นอย่างดี"

"ผมมั่นใจตั้งแต่แรกแล้วว่าเขาจะเป็นคนยิงคนแรกของเรา และเปิดทางสู่ชัยชนะให้กับเรา ผมคิดว่าเราทุกคนต่างก็รู้สึกภาคภูมิใจในตัวกัปตันทีมของเรามากๆ ทุกคนในห้องแต่งตัวต่างก็รู้สึกยินดีปรีดากันสุดๆ ผมคิดว่าเขามอบบทเรียนทุกอย่างให้กับเรา บางครั้งทั้งชีวิตและฟุตบอลต่างก็จะทำให้คุณเจอกับช่วงเวลาที่เลวร้ายได้เป็นธรรมดา และการที่เขายังอาสาที่จะยิงเป็นคนแรกมันแสดงให้เห็นว่าทำไมเราถึงภาคภูมิใจในวงการฟุตบอลของโปรตุเกสเป็นอย่างมาก"

กุนซือชาวสแปนิชบอกด้วยว่าเกมนี้ทีมของตนเล่นได้ดีมากๆ แล้ว แม้ว่าจะเจาะตาข่ายอีกฝ่ายไม่ได้ก็ตาม "เรามีโอกาสทำประตูหลายครั้งและเล่นได้ดีมากๆ ในระหว่างช่วง 90 นาที สโลวีเนีย เป็นทีมที่ดวลด้วยยากสุดๆ ถ้าเรายิงขึ้นนำก่อนไม่ได้แล้วล่ะก็มันก็จะส่งผลให้นี่เป็นเกมที่หินมากๆ เป็นธรรมดา พื้นสนามเองก็ไม่ได้ส่งผลดีต่อการเล่นกับบอลของเราในตอนที่เราเล่นเกมรุกด้วย มันเป็นเกมที่เล่นได้ยากสุดๆ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X