ฮีโร่ตัวจริง ! ดีโอโก้ คอสต้า หัวใจพองโตช่วย โปรตุเกส ทะลุ 8 ทีม ยูโร 2024

 ฮีโร่ตัวจริง ! ดีโอโก้ คอสต้า  หัวใจพองโตช่วย โปรตุเกส ทะลุ 8 ทีม ยูโร 2024
ดีโอโก้ คอสต้า นายด่านจอมหนึบทีมชาติโปรตุเกส สุดมีความสุขที่มีส่วนในการช่วยบ้านเกิดเอาชนะจุดโทษ สโลวีเนีย ในศึกยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ พร้อมระบุทุกคนมีความเชื่อมั่นเสมอ พร้อมระบุตื่นเต้นที่สุดที่ช่วยทัพ "ฝอยทอง" ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย

 ดีโอโก้ คอสต้า ผู้รักษาประตูทีมชาติโปรตุเกส เปิดใจหลังมีส่วนสำคัญในการช่วยนำทัพ "ฝอยทอง" ชนะจุดโทษ สโลวีเนีย 3-0 หลังเสมอกัน 0-0 ในเวลา 120 นาที ศึกยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อวันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา

 แมตช์นี้ โปรตุเกส เป็นฝ่ายครองเกม  และพยายามทำประตูอย่างต่อเนื่อง แต่จังหวะยังขาดๆ เกินๆ จนกระทั่งครบ 90 นาทีไม่มีฝ่ายใดทำประตูกันได้ จึงต้องแข่งกันต่ออีก 30 นาที โดยทัพ "ฝอยทอง" มีโอกาสได้ประตูนำเมื่อพวกเขาได้จุดโทษช่วงต้นครึ่งหลังของช่วงต่อเวลาพิเศษ แต่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยิงไปติดเซฟ ยาน โอบลัค 

 ขณะเดียวกัน สโลวีเนีย ก็เกือบได้ประตูชัยเมื่อ เปเป้ ดันพลาดทำให้ เบนจามิน เซสโก้ แย่งบอลไปได้ และหลุดเข้าไปดวลกับ คอสต้า แต่ยิงติดเซฟ นายทวารเอฟซี ปอร์โต้ หลังจากนั้นไม่มีฝ่ายใดทำประตูได้ ต้องตัดสินหาผู้ชนะด้วยการยิงจุดโทษ

 คอสต้า สวมบทฮีโร่เซฟลูกจุดโทษของแข้งสโลวีเนีย ได้ 3 ครั้ง ทำให้ โปรตุเกส ได้ทะลุเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศพบ ฝรั่งเศส ในวันที่ 5 ก.ค.นี้ โดย นายด่านจอมหนึบวัย 24 ปีเปิดใจว่า "ตอนที่ผมเซฟลูกยิงของ เซสโก้ ผมคิดว่าผมทำได้ ผมอ่านภาษากายของเขา และมันสามารถช่วยทีมได้"

 "บางทีนี่เป็นเกมที่ดีที่สุดในชีวิตของผม ผมมีสมาธิกับสิ่งที่ผมต้องทำ ผมรู้สึกมีความสุขที่สุด แน่นอนว่าเรามีการวิเคราะห์คนที่รับหน้าที่ยิงจุดโทษ แต่อาจมีการเปลี่ยนตัวคนยิง และพวกเขาอาจเป็นวิธีการยิงก็ได้ ผมมีความสุขมากๆ และตื่นเต้นที่สุดที่ช่วยทีมสำเร็จ"

 "เราทุกคนรู้สึกว่าเราต้องรักษาความเชื่อมั่นเอาไว้ (หลัง โรนัลโด้ ยิงจุดโทษครั้งแรกในช่วงต่อเวลาพิเศษ) เราเชื่อมั่นจนกระทั่งจบเกม และเราทุกคนมีความสุขมากๆ" คอสต้า ซึ่งคว้ารางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในเกมนี้ ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X