แพะคนใหม่ ? ตำนานแมนยู แนะดร็อป บูกาโย่ ซาก้า ใช้ โคล พาลเมอร์ ตัวจริง

แพะคนใหม่ ? ตำนานแมนยู แนะดร็อป บูกาโย่ ซาก้า ใช้ โคล พาลเมอร์ ตัวจริง
ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ตำนานโกลชาวเดนมาร์ก แนะนำทางสว่าง แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ควรดร็อปแนวรุก 1 รายและให้โอกาส โคล พาลเมอร์ ลงไปเฉิดฉาย ชี้ ดาวเตะจอมพลิ้วค่ายอาร์เซน่อล ทำผลงานไม่เหมาะกับทัพ "สิงโตคำราม" และถึงเวลาที่จะต้องกล้าเปลี่ยนแปลง

 ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ตำนานผู้รักษาประตูแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับตนไม่ค่อยแน่ใจว่า บูกาโย่ ซาก้า ปีกจอมพลิ้วเหมาะที่จะลงเป็นตัวจริงทีมชาติอังกฤษหรือไม่ และเชื่อว่า โคล พาลเมอร์ มีศักยภาพเหมาะจะได้ลงเล่นมากกว่า สตาร์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล

 ทัพ "สิงโตคำราม" ต้องเจอกับปัญหาในการเล่นเกมรุกแมตช์ปะทะ สโลวาเกีย แต่เดชะบุญที่เทพีแห่งโชคเข้าข้างเมื่อได้ประตูตีเสมอ 1-1 จาก จู๊ด เบลลิงแฮม ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ก่อนที่จะมาได้ประตูชัยจาก แฮร์รี่ เคน ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 

 นับตั้งแต่ที่เปิดฉากทัวร์นาเมนต์ ยูโร 2024 แกเร็ธ เซาธ์เกต ใช้งาน 4 แนวรุกได้แก่ เบลลิงแฮม, เคน, ซาก้า และ ฟิล โฟเด้น เป็นตัวจริงมาตลอด แต่ช่วงที่ผ่านมามีการเรียกร้องจากเกจิลูกหนังและแฟนบอล "ทรี ไลอ้อนส์" ให้จัดการดร็อป ซาก้า และ โฟเด้น ในเกมพบ สวิตเซอร์แลนด์ รอบก่อนรองชนะเลิศ วันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคมนี้

 ชไมเคิ่ล เปิดใจผ่าน "ฟ็อกซ์ สปอร์ตส์" สื่อดังระดับโลก ว่ามีนักเตะแค่คนเดียวที่ควรดร็อปนั่นก็คือ ซาก้า และให้โอกาส พาลเมอร์ ได้ลงเป็นตัวจริง เพราะ แนวรุกเชลซี แสดงให้เห็นแล้วว่ามีศักยภาพที่จะสร้างความแตกต่างให้กับ อังกฤษ มากกว่า ดาวเตะอาร์เซน่อล

 "ผมเคยพูดเรื่องนี้มาก่อนแล้ว แกเร็ธ เซาธ์เกต มีเรื่องสำคัญที่ต้องตัดสินใจในตอนนี้ เพราะแน่นอนว่ามีหลายอย่างที่มันไม่ได้ผลสำหรับเขา ผมไม่คิดว่า ซาก้า จะทำผลงานได้ดีสำหรับเขา ผมมองว่ามันคงจะดีกว่าหากให้ พาลเมอร์ ลงตัวจริง และเล่นทางด้านข้าง (ฝั่งขวา)"

 "อังกฤษ เล่นได้อย่างมีความสุขและเป็นธรรมชาติมากกว่าตอนที่เขาลงเล่นในตำแหน่งนั้น ซาก้า พยายามแล้วพยายามอีก โอเค เขาถูกจับโยกไปเล่นวิงแบ็กซ้าย แต่ผมก็ไม่แน่ใจว่าเขาจะทำได้ดีหรือเปล่า" ตำนานโกลทีมชาติเดนมาร์ก ชุดแชมป์ยูโร 1992


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X