กี่นัด?สื่อย้อนคดีเก่าหากยูฟ่าลงดาบแบน จู๊ด เบลลิ่งแฮม

กี่นัด?สื่อย้อนคดีเก่าหากยูฟ่าลงดาบแบน จู๊ด เบลลิ่งแฮม
สื่อลูกหนังจัดการย้อนอดีตเพื่อเปรียบเทียบบทลงโทษหาก สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ตัดสินใจแบน จู๊ด เบลลิ่งแฮม ดาวเตะทีมชาติ อังกฤษ ข้อหาแสดงพฤติกรรมเย้ยหยันทีมคู่แข่งในเกมรอบ 16 ทีม ยูโร 2024 ซึ่งทีมเมืองผู้ดีเอาชนะ สโลวาเกีย 2-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เบลลิ่งแฮม สร้างชื่อตีลังกายิงอย่างสุดสวยช่วยให้ อังกฤษ รอดตายในช่วงทดเวลาตีเสมอ 1-1 ได้ก่อนที่ แฮร์รี่ เคน กัปตัน ทรี ไลอ้อนส์ จะโหม่งให้ทีมกำชัย 2-1 ตั้งแต่นาทีแรกของการต่อเวลาพิเศษ

อย่างไรก็ดี พ่อค้าแข้งทีม เรอัล มาดริด ถูกจับภาพได้ว่าส่อแววเย้ยคู่แข่งหลังพังประตูได้โดยเขาทำท่าเหมือนกุมเป้า และหันไปหาซุ้มม้านั่งตัวสำรองของทีมชาติ สโลวาเกีย แม้เจ้าตัวจะระบุว่าล้อเล่นกับเพื่อนสนิทที่เข้ามาดูเกม ไม่ได้หยามคู่แข่งอย่างที่ทุกคนคิด ขณะที่ ยูฟ่า แถลงยืนยันแล้วว่าจะสอบสวนพฤติกรรมของ เบลลิ่งแฮม เนื่องจากส่อเค้าละเมิดกฏด้านวินัยโดยจะมีการตัดสินออกมาในอีกไม่นาน

ต่อกรณีดังกล่าว สื่อลูกหนังจัดแจงฟื้นอดีตถึงนักเตะ และผู้จัดการทีมที่เคยแสดงพฤติกรรมในลักษณะเดียวกันเพื่อเช็กดูว่า เบลลิ่งแฮม จะถูกแบนกี่นัด

มีการเผยว่า ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ กุนซือทีม แอตเลติโก  มาดริด เคยแสดงพฤติกรรมดังกล่าวในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก ปี 2019 ก่อนกล่าวขอโทษหลังจากทีมของเขาเอาชนะ ยูเวนตุส ได้เนื่องจากเขาต้องการเอาคืน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่แสดงท่าทางดังกล่าวในการเผชิญหน้ากันนัดแรก

อย่างไรก็ดี กองหน้าทีมชาติ โปรตุเกส รอดพ้นโทษแบนโดย ยูฟ่า สั่งปรับเงินเขา 20,000 ยูโร (ราว 800,000บาท) จึงอาจเป็นไปได้ว่า เบลลิ่งแฮม มีสิทธิ์ลงเล่นกับ สวิตเซอร์แลนด์ ในรอบแปดทีมศึก ยูโร 2024 วันเสาร์นี้ได้หาก ยูฟ่า จะใช้มาตรฐานเดียวกันกับการพิจารณาโทษของ ซีอาร์เซเว่น และนายใหญ่เลือดฟ้าขาว

ถึงกระนั้น ถัดมา ยูฟ่า สั่งแบน มาร์โก อาร์เนาโตวิช หนึ่งนัด หลังจากกองหน้าทีมชาติ ออสเตรีย เย้ยใส่นักเตะของทีมชาติ นอร์ท มาซิโดเนีย ในเกม ยูโร 2020  จึงถือว่า เบลลิ่งแฮม ยังต้องลุ้นว่า ยูฟ่า จะเลือกแนวทางไหนลงดาบเขา แต่แน่นอนว่าสตาร์ทีมชาติ อังกฤษ จะไม่โดนแบนมากกว่าหนึ่งนัด


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X