จุดเปลี่ยน! วิลลี่ ซาญอล โวย สเปน ไม่ควรได้ประตูตีเสมอ

จุดเปลี่ยน! วิลลี่ ซาญอล โวย สเปน ไม่ควรได้ประตูตีเสมอ
วิลลี่ ซาญอล กุนซือทีมชาติจอร์เจีย ระบุ จังหวะประตูตีเสมอของ สเปน มันล้ำหน้าแบบชัดเจน พร้อมบอกว่ารูปเกมอาจจะต่างไปจากที่เห็นถ้าพวกเขายังนำอยู่ตอนหมดครึ่งแรก

วิลลี่ ซาญอล เทรนเนอร์ทีมชาติจอร์เจีย ไม่เห็นด้วยกับการทำหน้าที่ของทีมงานกรรมการที่ตัดสินให้ สเปน ได้ประตูตีเสมอ ในเกม ยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ทีมของเขาแพ้ สเปน 1-4

จอร์เจีย เป็นฝ่ายนำก่อนในเกมนี้จากการทำเข้าประตูตัวเองของ โรแบ็ง เลอ นอร์กม็องด์ ในนาทีที่ 18 แต่ สเปน ตามตีเสมอได้จาก โรดรี้ ในนาทีที่ 39 และในครึ่งหลัง "ลา โรฆา" ก็มาทำเพิ่ม 3 ประตู

อย่างไรก็ตาม ประตูตีเสมอของ สเปน ถือเป็นประเด็นพอตัวเพราะตอนที่ โรดรี้ ทำประตูได้นั้น มันดูเหมือนว่า อัลบาโร่ โมราต้า จะอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า และตอนนั้น โมราต้า ก็ยืนอยู่ด้านหน้า จอร์จ้ มามาร์ดาชวิลี่ ผู้รักษาประตูของ จอร์เจีย ด้วย ทำให้มีคนมองว่า โมราต้า เข้าข่ายว่ามีส่วนกับเกมการเล่น

ซาญอล เผยว่า "แน่นอนว่าถ้าจะพูดเฉพาะจังหวะล้ำหน้าแค่จังหวะนี้น่ะมันก็พูดได้ยาก (ว่า วีเออาร์ ทำงานได้ดีหรือไม่) แต่ถ้าคุณอยากจะถามความเห็นของผมแล้วล่ะก็ ผมก็ต้องบอกว่ามันเป็นจังหวะล้ำหน้าแบบชัดเจน คือถ้าเกิดจังหวะของ (นักเตะ เนเธอร์แลนด์ส แดนเซล) ดุมฟรีส์ ในเกมกับ ฝรั่งเศส ถูกมองว่าเป็นจังหวะล้ำหน้าแล้วล่ะก็ ชอตในวันนี้มันก็ถือว่าล้ำหน้าชัดกว่าสัก 10 เท่าได้ ผมคิดว่า วีเออาร์ เป็นเทคโนโลยีที่วิเศษมากๆ แต่ทุกวันนี้เราอาจจะไม่รู้จักวิธีใช้มันอย่างเหมาะสม"

อดีตดาวเตะชาวฝรั่งเศสบอกด้วยว่าถ้าทีมเป็นฝ่ายนำตอนหมดครึ่งแรกแล้วนั้น จอร์เจีย ก็อาจจะมีเรี่ยวแรงในการเล่นครึ่งหลังมากกว่านี้ "เรามีความรู้สึกตั้งแต่ก่อนลงเล่นเกมนี้แล้วว่า -ว้าว เราสามารถทำมันได้- เพราะเราได้ดวลกับทีมชั้นยอด เราคิดกันจริงๆ ว่าเรามีโอกาสที่จะเอาชนะพวกเขาได้ ถ้าเราไม่คิดแบบนั้นแล้วน่ะเราก็คงจะไม่ลงไปเล่นตั้งแต่แรกหรอก"

"เราขึ้นนำพวกเขาได้จากการบุกจังหวะแรกของเรา และถ้าตอนพักครึ่งเรายังนำอยู่ 1-0 แล้วล่ะก็ เราก็อาจจะมีพลังงานในการลงเล่นช่วงครึ่งหลังมากกว่านี้นิดหน่อยก็ได้ แต่มันเป็นงานหนักเกินไปสำหรับเรา สเปน สมควรเป็นผู้ชนะแล้ว มันไม่จำเป็นต้องถกเถียงอะไรเกี่ยวกับเรื่องนั้น"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X