คิดถูก! แกเร็ธ เซาธ์เกต เผยเกือบถอด จู๊ด เบลลิ่งแฮม ออกเกมพลิกชนะ สโลวาเกีย

คิดถูก! แกเร็ธ เซาธ์เกต เผยเกือบถอด จู๊ด เบลลิ่งแฮม ออกเกมพลิกชนะ สโลวาเกีย
แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติ อังกฤษ เผยกับสื่อหลังเกมแซงชนะ สโลวาเกีย 2-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษของศึก ยูโร 2024 รอบ16ทีมเมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 มิ.ย.ว่าเกือบเปลี่ยนตัว จู๊ด เบลลิ่งแฮม ออกอยู่แล้ว แต่ดีที่ไม่ได้ตัดสินใจแบบนั้น

ซาธ์เกต พาทีมพลิกสถานการณ์แซงหน้าเอาชนะ สโลวาเกีย ได้สำเร็จ โดยมี เบลลิ่งแฮม สวมบทฮีโร่ซัดลูกตีเสมอได้ในช่วงทดเวลาก่อนที่ แฮร์รี่ เคน จะขวิดประตูพาทีมกำชัยในนาทีแรกของการต่อเวลาพิเศษโดยกุนซือ ทรี ไลอ้อนส์ เผยว่าโชคดีที่ไม่ได้ถอดดาวเตะทีม เรอัล มาดริด ออกก่อนที่เขาจะผงาดต่อลมหายใจให้กับทีมได้อย่างเหลือเชื่อ

"ผมภูมิใจในตัวนักเตะ พวกเขาแสดงให้เห็นถึงสปิริต ทุกคนมีส่วนกับเกม และช่วยให้เราเข้ารอบได้ พวกเขากระตุ้นซึ่งกันและกันในคืนนี้" เซาธ์เกต เอ่ย

"จู๊ด โดดเด่นมาก เราคิดจะเปลี่ยนเขาออกอยู่แล้วในช่วง 15 นาทีสุดท้าย แต่คุณรู้ว่าเขามีความสามารถในนาทีที่สำคัญ เรารู้ว่าเราต้องเล่นให้ดีขึ้น เราหาทางแก้ไขไม่ได้ในครึ่งแรก แต่เราทำได้ดีขึ้นในครึ่งหลัง"

"ภายใต้ความกดดัน พวกเขาต้องพิสูจน์ตัวเอง สุดท้ายแล้วการเล่นลูกทุ่มไกลแบบโบราณทำให้เราได้ประตู มันสามารถเกิดขึ้นได้เมื่อคุณเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง"

"แฮร์รี่ เป็นดาวซัลโวชั้นยอด เขาเป็นผู้นำที่ดีเช่นกัน เขาเป็นกัปตันที่คอนโทรลเรือลำนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม"

"เขาผ่านสถานการณ์แบบนี้มาก่อนแล้ว และคืนนี้คนรุ่นหลังจะกลับมาดูกันว่าเกิดอะไรขึ้นในทัวร์นาเมนต์"

"ผมรู้สึกว่าเรายังไม่ตายง่ายๆ ผมรู้ว่ามันฟังดูตลก แต่เราเดินหน้ากันอย่างเต็มที่ และในที่สุดลูกทุ่มก็ทำให้เราได้ประตู"

"เรารู้สึกว่า บูคาโย่ ซาก้า จะทำให้เรามีเกมรุกที่มากขึ้นเป็นพิเศษจากการเล่นเป็นแบ็คซ้าย มันเป็นอ็อปชั่นที่ดีของเรา ผมต้องขอยกย่องความกล้าหาญของนักเตะในคืนนี้ว่าวิเศษมาก"

ต่อข้อถามถึงเกมในรอบแปดทีมกับ สวิตเซอร์แลนด์ กุนซือ ทรี ไลอ้อนส์ ซึ่งจะคุมทีมเป็นเกมที่ 100 พอดีเอ่ยว่า "การผ่านคืนนี้ไปได้เหลือเชื่อมาก ตอนนี้เราต้องเล่นกับ สวิส ซึ่งเป็นทีมที่ดี เรามีเวลาฟื้นร่างกายสองสามวันเพื่อเตรียมความพร้อม"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X