ยูโรหนแรก!ราสมุส ฮอยลุนด์ เคลื่อนไหวหลัง เดนมาร์ก ตกรอบ16ทีม

ยูโรหนแรก!ราสมุส ฮอยลุนด์ เคลื่อนไหวหลัง เดนมาร์ก ตกรอบ16ทีม
ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าทีมชาติ เดนมาร์ก โพสต์ข้อความลงสื่อโซเชี่ยลแล้วหลังจากทีมเมืองโคนมมีอันต้องจอดป้ายฟุตบอล ยูโร 2024 ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายโดยพ่ายต่อ เยอรมนี ชาติเจ้าภาพ 2-0 ในการฟาดแข้งเมื่อวันเสาร์ที่ 30 มิ.ย.

ฮอยลุนด์ ศูนย์หน้าทีม แมนฯ ยูไนเต็ด สร้างผลงานโดยส่วนตัวไม่สู้ดีในรายการดังกล่าวเนื่องจากไม่อาจสอยตาข่ายได้เลยแม้แต่ลูกเดียว และมีชื่อติดโผ 11 นักเตะยอดแย่ของทัวร์นาเมนต์หลังผ่านพ้นรอบแบ่งกลุ่ม

สำหรับเกมบู๊กับ เยอรมนี ฮอยลุนด์ มีโอกาสเบิกสกอร์ด้วยในจังหวะหลุดเดี่ยว แต่ชิพบอลไม่ผ่านตัว มานูเอล นอยเออร์ ที่ขยับออกมาปิดมุมได้ทันก่อนที่สตาร์ทีม ผีแดง จะโดนเปลี่ยนตัวออกในช่วงท้ายเกม

หลังจบเกมดวลกับ อินทรีเหล็ก กองหน้าวัย 21 ปีได้โพสต์ลงไอจีโดยยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดของเขาที่ไม่มีประตูตอบแทนแฟนบอลเลยในรายการดังกล่าว

"บอกตามตรง ผมไม่รู้ว่าจะคาดหมายถึง ยูโร ครั้งแรกของผมยังไง การเชียร์ เดนมาร์ก ในระหว่างทัวร์นาเมนต์เป็นหนึ่งในไฮไลต์เสมอในฐานะชาวเดน การได้เล่นให้ เดนมาร์ก เป็นเรื่องที่ไม่สามารถอธิบายได้"

"ผมกระหาย และอยากทำให้ประเทศของเราภาคภูมิใจอย่างที่สุด ผมส่งข้อความไปหาเพื่อนว่าผมรู้สึกผิดนิดหน่อย มันเป็นความแปลกที่ผสมปนเปเพราะมันเป็นความภูมิใจเช่นกัน"

"แน่นอนว่าเราอยากคว้าแชมป์กลับบ้าน แต่มันทำให้ผมภูมิใจเสมอทั้งในฐานะนักเตะและชาวเดน เราคือเร้ด เราคือไวท์ เรายืนหยัดเคียงข้างกัน"

ทั้งนี้ ฮอยลุนด์ ย้ายจาก อตาลันต้า มาค้าแข้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อซัมเมอร์ก่อนด้วยค่าตัว 72 ล้านปอนด์ (ราว 3,384 ล้านบาท) และยิงประตูให้กับถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ได้ 16 ลูก


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X