เราไม่ใช่แค่ชนะ! มูรัต ยาคิน ปลื้ม สวิตเซอร์แลนด์ ฟอร์มเหนือชั้นอัด อิตาลี เข้ารอบ 8 ทีม ยูโร 2024

เราไม่ใช่แค่ชนะ! มูรัต ยาคิน ปลื้ม สวิตเซอร์แลนด์ ฟอร์มเหนือชั้นอัด อิตาลี เข้ารอบ 8 ทีม ยูโร 2024
มูรัต ยาคิน กุนซือทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ สุดปลื้มกับฟอร์มอันเหนือชั้นของลูกทีม หลังสอย อิตาลี 2-0 พร้อมเดินหน้าเข้าสู่รอบก่อนรองฯ ยูโร 2024 เมื่อคืนวันเสาร์ แต่กำชับทุกคนต้องมีสมาธิต่อไป ห้ามเหลิง

มูรัต ยาคิน เฮดโค้ชทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ เชื่อว่า ทีมตนคว้าชัยชนะด้วยฟอร์มการเล่นที่ข่มคู่แข่งแบบสุดๆ หลังพิชิต อิตาลี แชมป์เก่า 2-0 ในศึก ยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่สนาม โอลิมเพียสตาดิโอน กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี เมื่อวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน ที่ผ่านมา 

สวิตเซอร์แลนด์ ทำได้ดีตั้งแต่เริ่มเกม และมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 นาทีที่ 37 จาก เรโม ฟรอยเลอร์ ก่อนมาได้ประตู 2-0 ช่วงต้นครึ่งหลังในนาทีที่ 46 จากลูกยิงสุดสวยของ รูเบน วาร์กาส โดย สวิตเซอร์แลนด์ ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ รอพบกับผู้ชนะของคู่ระหว่าง อังกฤษ กับ สโลวาเกีย วันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม

"ใช่ เราชนะ แต่การเล่นของเรานี่สิ คือสิ่งสำคัญ เราทำได้ดีกว่าคู่แข่งในทุกส่วนของสนาม แถมมาทำประตูได้ถูกเวลา เราเล่นได้ตามแผน เราเป็นทีมที่ดี เราทำให้เห็นแล้วว่า เราสู้กับทีมใหญ่อย่าง เยอรมนี และ อิตาลี ได้ แต่เราต้องไม่เหลิง บรรยากาศในแคมป์ดีมาก ทำให้เราสามารถโฟกัสเรื่องฟุตบอลได้เต็มที่ ไม่ถูกรบกวนจากสิ่งภายนอก" กุนซือมาดเท่วัย 49 ปี กล่าว


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X