อย่าโทษนักเตะ! ลูชาโน่ สปัลเลตติ รับ อิตาลี ฟอร์มแย่สมควรแพ้ สวิตเซอร์แลนด์

อย่าโทษนักเตะ! ลูชาโน่ สปัลเลตติ รับ อิตาลี ฟอร์มแย่สมควรแพ้ สวิตเซอร์แลนด์
ลูชาโน่ สปัลเลตติ นายใหญ่ทีมชาติ อิตาลี แอ่นอกขอรับผิดชอบความปราชัยของทีมที่มีต่อ สวิตเซอร์แลนด์ 2-0 ในเกม ยูโร 2024 รอบ 16 ทีมเมื่อวันเสาร์ที่ 29 มิ.ย.โดยยืนยันว่าทีมเมืองนาฬิกาสมควรชนะเนื่องจากนักเตะ อัซซูรี่ โชว์ฟอร์มกันได้แย่แม้จะไม่ขอตำหนิลูกทีม

อิตาลี ในฐานะแชมป์เก่ากระเด็นตกรอบเป็นทีมแรกของรอบน็อกเอาต์ศึก ยูโร 2024 จากการพ่ายต่อ สวิตเซอร์แลนด์ แบบหมดรูป 2-0 โดย สปัลเลตติ ยอมรับว่าไม่แฮปปี้ผลงานของนักเตะ แต่ชี้เป็นความรับผิดชอบของเขาในฐานะกุนซือ

"ผมต้องรับผิดชอบสิ่งที่เกิดขึ้น ผมเป็นคนเลือกทีม มันเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการที่ผมต้องรู้จักนักเตะ ผมไม่แฮปปี้ฟอร์มของเราในเกมนี้ ผมไม่แฮปปี้ฟอร์มในเกมกับ สเปน ผมแฮปปี้ฟอร์มในสองเกมอื่น ผมพักพวกเขาและเปลี่ยนทีมในเกมก่อนหน้านี้ซึ่งผมต้องตำหนิตัวเองที่ไม่เปลี่ยนทีมมากพอเพราะเราต้องรักษาความต่อเนื่องเอาไว้" สปัลเลตติ ให้สัมภาษณ์

"โค้ชทุกคนคุมทีม 20 นัดก่อนลงเล่น ยูโร คราวนี้ ผมคุมทีมแค่ 10 นัด และเราถูกกดดันเสมอว่า "คุณต้องชนะ คุณต้องชนะ" ผมน่าจะต้องรู้จักทีมของผมให้มากกว่านี้เพื่อการสร้างทีมที่ดีขึ้น เรามีนักเตะบาดเจ็บเช่นกัน"

"ในแง่ของเกม เราเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐาน และ สวิตเซอร์แลนด์ สมควรเป็นผู้ชนะ ตอนนี้อนาคตของ อิตาลีชุดนี้เป็นไปอย่างยากลำบาก เราต้องมีความฟิตมากกว่านี้ เรามีคุณภาพ แต่เมื่อคุณไม่มีความต่อเนื่องตลอด 90 นาที มันก็เป็นธรรมดาที่คุณคิดว่าคุณต้องการเปลี่ยนบางสิ่ง และเพิ่มความฟิตลงไปในสนาม"

"เราพยายามเปลี่ยนแปลงบางสิ่งในรอบสุดท้าย เราผ่านรอบแบ่งกลุ่มที่ยากได้สำเร็จ แต่เรายังไม่มีทีมที่จะเป็นรากฐาน และมันเป็นสิ่งที่เราเรียนรู้ได้จากประสบการณ์ในยูโร 2024"

"เมื่อคุณไม่อาจแย่งบอลคืนมาได้ และเราไม่มีความเร็วในแดนหลัง เราจึงเปิดพื้นที่ในสนาม เราแย่งบอลกลับมาได้ในบางครั้ง แต่เราครองบอลได้ไม่ดีพอ"

"ผมตัดสินใจใช้งานกองหน้าคนเดียวในระบบ 4-3-2-1 แต่เราไม่มีคุณภาพมากพอนอกจากเกมแรก และครึ่งหลังกับ โครเอเชีย เมื่อเราต้องบุก เราไม่มีคุณภาพที่จะครองบอลได้"

"เราต้องเปลี่นแปลงบางสิ่งเพื่ออนาคตเพราะมันเป็นความรับผิดชอบของผมไม่ใช่นักเตะ แต่ผมไม่กลัว ผมกดดันตั้งแต่วันแรก แต่ผมรีแล็กซ์กับการพยายามแข่งขันในระดับนี้"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X