ดวลลูกโทษก็ได้! อังกฤษ กรี๊ดแตกเล็งเห็นจุดอ่อน สโลวาเกีย

ดวลลูกโทษก็ได้! อังกฤษ กรี๊ดแตกเล็งเห็นจุดอ่อน สโลวาเกีย
ทีมชาติ อังกฤษ พกความมั่นใจเต็มกระเป๋าก่อนลงบู๊กับ สโลวาเกีย ในเกม ยูโร 2024 รอบ 16 ทีมวันอาทิตย์นี้หลังเล็งเห็นอย่างชัดเจนถึงจุดอ่อนของทีมคู่แข่ง

อังกฤษ หวังผ่านเข้ารอบแปดทีมฟุตบอล ยูโร 2024 โดยมี สโลวาเกีย เป็นด่านที่ขวางอยู่ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย แต่จากที่ นิวคาสเซิ่ล เวิลด์ เผยข้อมูลออกมาเมื่อ 29 มิ.ย.ส่งผลให้ทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต อุ่นใจมากขึ้นเยอะ ต่อให้เกมอาจลากยาวไปจนถึงขั้นดวลลูกโทษแม้เท่าที่ผ่านมา นักเตะ ทรี ไลอ้อนส์ จะไม่ถูกโฉลกกับการดวลความแม่นเป้าเช่นกันก็ตาม

สื่อเจ้าดังกล่าวเผยถึงจุดอ่อนของ สโลวาเกีย ออกมาว่าอยู่ที่ มาร์ติน ดูบราฟก้า ผู้รักษาประตูทีม นิวคาสเซิ่ล เนื่องจากเขามีสถิติที่เลวร้ายในการเซฟลูกโทษโดยมีการระบุว่ามือกาววัย 35 ปีผ่านการป้องกันลูกโทษมาแล้วทั้งหมด 35 ครั้งในอาชีพ แต่เขาเซฟได้แค่ 6 ครั้งเท่านั้นซึ่งคิดเป็นเปอร์เซนต์ประสบความสำเร็จเพียง 17.6%

นอกจากนี้  ดูบราฟก้า โดนส่องยิงจากจุด 12 หลาในเกม ยูโร 2024 คราวนี้ไปแล้วหนึ่งครั้งนัดเสมอกับ โรมาเนีย 1-1 ในเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มโดย ราซวาน มาริน กดตีเสมอให้ทีมผีดิบได้สำเร็จ

ยิ่งไปกว่านั้น สื่อเจ้าดังกล่าวยืนยันข้อมูลที่เจาะลึกรายละเอียดด้วยว่า ดูบราฟก้า ไม่เคยเซฟลูกโทษได้เลยหากฝ่ายตรงข้ามส่องยิงลูกเรียดไปทางขวามือของเขาโดยในช่วงหกปีหลัง เขาเซฟลูกโทษได้สองลูกในเกม พรีเมียร์ลีก ดวลกับ ลิเวอร์พูล ซีซั่นก่อนซึ่งเขาปัดป้องการสังหารของ โม ซาลาห์ ได้ แต่ หงส์แดง เปิดบ้านซิวชัย 4-2 รวมทั้งเซฟลูกยิง อัลบาโร่ โมราต้า ดาวยิงทีมชาติ สเปน ในเกม ยูโร 2020 ได้เช่นกัน  แต่ลงเอยแล้วทีม กระทิงดุ กำชัย 5-0 ในรอบแบ่งกลุ่ม


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X