แชมป์กลุ่มนะ! อิลคาย กุนโดกัน กัปตัน เยอรมนี ชี้อย่าดูแคลน อังกฤษ

แชมป์กลุ่มนะ! อิลคาย กุนโดกัน กัปตัน เยอรมนี ชี้อย่าดูแคลน อังกฤษ
อิลคาย กุนโดกัน กัปตันทีมชาติ เยอรมนี ออกโรงเตือนสติหลายๆชาติว่าห้ามประมาท อังกฤษ เด็ดขาดเนื่องจากทีม สิงโตคำราม แสดงให้เห็นว่าสามารถคว้าผลลัพธ์ได้สำเร็จในฐานะหนึ่งในทีมเต็งแชมป์ของศึก ยูโร 2024

อังกฤษ ภายใต้การคุมทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ถูกโจมตีอย่างหนักถึงฟอร์มการเล่นที่ย่ำแย่ในสามเกมของรอบแบ่งกลุ่มแม้ว่าพวกเขาจะไม่แพ้ และเข้ารอบ 16 ทีมรอดวลกับ สโลวาเกีย ในวันอาทิตย์นี้

แม้จะถูกนักวิจารณ์มองว่ายากจะคว้าแชมป์ ยูโร ได้ แต่ กุนโดกัน มิดฟิลด์ทีม บาร์เซโลน่า มองต่างไปว่าในฐานะที่เคยค้าแข้งกับ แมนฯ ซิตี้ และผ่านการดวลฝีเท้ากับนักเตะเลือดผู้ดีมาก่อน เขาเชื่อว่าทีมของ เซาธ์เกต มีโอกาสคว้าแชมป์เช่นกันหลังแสดงให้เห็นว่าคว้าแชมป์กลุ่มซีได้แม้ฟอร์มจะไม่สวยหรู

"อย่าประมาท อังกฤษ" ดาวเตะด๊อยทช์เอ่ยกับ ดิ แอธเลติก เมื่อ 29 มิ.ย.

"พวกเขาได้แชมป์กลุ่ม พวกเขาคว้าผลลัพธ์ได้ ในเกมแบบทัวร์นาเมนต์ นี่คือสิ่งที่สำคัญมาก การคว้าผลลัพธ์ได้ทำให้คุณมั่นใจ และกระตุ้นให้คุณเล่นได้ดีขึ้น มันเป็นเรื่องของการผ่านเข้ารอบต่อไปให้ได้"

"บางทีอาจมีแค่ ฝรั่งเศส ทีมเดียวที่มีขุมกำลังเปี่ยมไปด้วยความสามารถเทียบเท่ากับ อังกฤษ พวกเขายังเป็นทีมเต็งแชมป์ ในรอบน็อกเอาต์ พวกเขามีประสบการณ์ แต่ผมเข้าใจที่มีเสียงวิจารณ์บอกว่าพวกเขาต้องเล่นให้ดีกว่านี้"

สำหรับทีมเมืองเบียร์ซึ่งเข้ารอบน็อกเอาต์เช่นกันรอดวลกับ เดนมาร์ก ในคืนวันเสาร์ที่ 29 มิ.ย. กุนโดกัน เอ่ยสั้นๆว่า" บรรยากาศในทีมเป็นไปด้วยดี มันเป็นเพราะว่าเราคว้าผลลัพธ์ได้"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X