ได้เวลา ค็อบบี้ เมนู-ลุ้นแบ็กซ้าย!ส่องไลน์อัพ อังกฤษ พบ สโลวาเกีย

ได้เวลา ค็อบบี้ เมนู-ลุ้นแบ็กซ้าย!ส่องไลน์อัพ อังกฤษ พบ สโลวาเกีย
คาด 11 ตัวจริง อังกฤษ ดวล สโลวาเกีย เกมน็อกเอาต์ ยูโร 2024 เชื่อให้โอกาสเจ้าหนู ค็อบบี้ เมนู ออกสตาร์ต แถมต้องลุ้น คีแรน ทริปเปียร์ จะฟิตหรือไม่ด้วย

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ จะนำทัพ "สิงโตคำราม" ลงเตะกับทีมชาติสโลวาเกีย ในศึก ยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่สนาม อารีน่า เอาฟ์ชาลเก้ เมืองเกลเซ่นเคียร์เช่น ประเทศเยอรมนี คืนวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายนนี้ (23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย)  

เซาธ์เกต ได้รับข่าวดีหลัง ฟิล โฟเด้น ปีกคนเก่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลับมาร่วมลงซ้อมกับทีมแล้วเมื่อวันศุกร์ 28 มิ.ย. ที่ผ่านมา หลังช่วงกลางสัปดาห์ต้องบินกลับเมืองผู้ดี เพราะ รีเบ็คก้า คุ๊ก แฟนสาวคลอดลูกคนที่สาม 

คาดว่า เซาธ์เกต จะให้ ค็อบบี้ เมนู กองกลางดาวรุ่งจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงแทน เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ ที่ผลัดเป็นตัวจริงใน 3 นัดแรก

ทั้ง อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และ  กัลลาเกอร์ โชว์ฟอร์มไม่ออก ในรอบแบ่งกลุ่ม ที่ อังกฤษ ชนะ เซอร์เบีย 1-0, เสมอ เดนมาร์ก 1-1 และเสมอ สโลวีเนีย 0-0 ส่วน เมนู ได้โอกาสลงมาเป็นตัวสำรองแล้วทำผลงานดูดี

คาดการณ์ 11 ตัวจริงทีมชาติอังกฤษ นัดเจอ สโลวาเกีย

ผู้รักษาประตู : จอร์แดน พิคฟอร์ด

ในตำแหน่งนายทวารไม่มีปัญหายังคงใช้ จอร์แดน พิคฟอร์ด เฝ้าเสาต่อไปแน่นอน 

กองหลัง : ไคล์ วอล์คเกอร์ , จอห์น สโตนส์ , มาร์ค เกฮี , เอซรี่ คอนซ่า

แบ็กขวายังคงให้ ไคล์ วอล์คเกอร์ ทำหน้าที่ เช่นเดียวกับคู่เซนเตอร์แบ็กจะเป็นการประสานงานร่วมกันระหว่าง จอห์น สโตนส์ กับ มาร์ค เกฮี เหมือนเดิม

ส่วนแบ็กซ้ายเป็นจุดที่มีปัญหา หลัง คีแรน ทริปเปียร์ มีอาการบาดเจ็บน่อง ขณะที่ ลุค ชอว์ เริ่มกลับมาซ้อมได้แล้ว แต่ก็ยังไม่สมบูรณ์เต็มร้อย ทำให้มีโอกาสที่จะโยก เอซรี่ คอนซ่า ไปเล่นแทน โดยมี โจ โกเมซ พร้อมสอดแทรก

กองกลาง : ค็อบบี้ เมนู, เดแคลน ไรซ์,  จู๊ด เบลลิงแฮม

แดนกลางเชื่อว่า เซาธ์เกต จะให้โอกาส เมนู ลงมาเล่นร่วมกับ เดแคลน ไรซ์  หลังทั้ง อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และ กัลลาเกอร์ ผลงานไม่ดี ขณะที่ จู๊ด เบลลิงแฮม คอยปั้นเกมตรงกลาง 

กองหน้า : บูคาโย่ ซาก้า, แฮร์รี่ เคน, ฟิล โฟเด้น

ใน 3 แนวรุกยังคงยึดชุดเดิมจาก 3 นัดแรก ให้ บูคาโย่ ซาก้า ยืนฝั่งขวา ขณะที่ โฟเด้น ประจำการฝั่งซ้าย โดยมี แอนโธนี่ กอร์ดอน พร้อมเป็นตัวสอดแทรก ส่วน  แฮร์รี่ เคน รับบทหน้าเป้าเหมือนเดิม


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X