ฟรานเชสโก้ คัลโซน่า กับเส้นทางก่อนมา สโลวาเกีย

ฟรานเชสโก้ คัลโซน่า กับเส้นทางก่อนมา สโลวาเกีย
ฟรานเชสโก้ คัลโซน่า กุนซือทีมชาติสโลวาเกีย เคยเป็นคนขายกาแฟธรรมดาๆ เท่านั้นก่อนที่จะมาไกลจนถึงทุกวันนี้

ฟรานเชสโก้ คัลโซน่า เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียนของทีมชาติสโลวาเกียชุดทำศึก ยูโร 2024 มีเรื่องราวในด้านฟุตบอลที่น่าทึ่ง หลังจากตอนแรกเขามีอาชีพเป็นพนักงานขายกาแฟแบบฟูลล์ไทม์ โดยในตอนที่อายุ 31 ปี เขาเล่นฟุตบอลในระดับสมัครเล่นไปด้วยกับ เทโจเลโต้

"ช่วงเวลานั้นมันทำให้ผมเข้าใจหลายต่อหลายอย่าง มันเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม ตอนนั้นยังมีลูกค้าหลายคนที่ติดต่อมาขอซื้อกาแฟกับผมเลย" คัลโซน่า เคยเปิดใจถึงชีวิตของตัวเอง

ทั้งนี้ ตอนปี 1999 เทโจเลโต้ ขอร้องให้ คัลโซน่า รับบทบาทควบทั้งการเป็นนักเตะและกุนซือ หลังเทรนเนอร์ของทีมในตอนนั้นโดนปลด แต่เขาไม่อยากรับภาระแบบนั้น เลยเสนอให้ เมาริซิโอ ซาร์รี่ รับงานคุมทีมแทน เพราะเขาเคยขอให้ ซาร์รี่ มาช่วยให้คำปรึกษาด้านการเงิน จากการที่ ซาร์รี่ เคยทำงานในธนาคารมาก่อน

หลังจากนั้นเป็นต้นมา คัลโซน่า ก็รับหน้าที่เป็นมือขวาของ ซาร์รี่ โดยพวกเขาร่วมงานกันทั้งที่ เอ็มโปลี และ นาโปลี ก่อนที่จะแยกทางกันดป โดยที่ คัลโซน่า มารับงานคุม สโลวาเกีย เมื่อปี 2022

เรื่องราวการเข้ามาคุม สโลวาเกีย ของ คัลโซน่า ก็ถือว่าน่าสนใจเหมือนกัน เพราะ มาเร็ค ฮัมซิค อดีตนักเตะที่ร่วมงานกับเขาที่ นาโปลี เป็นคนทาบทามให้เขามารับงานนี้ และเจ้าตัวก็ได้รับสายตอนอยู่ที่ปั๊มน้ำมัน โดย ฮัมซิค ที่ปัจจุบันเป็นผู้ช่วยกุนซือทีมชาติสโลวาเกีย เล่าให้ฟังเองว่า "ผมจำตอนที่โทรศัพท์ไปหาเขาได้ดี ตอนนั้นเขาอยู่ที่ปั๊มน้ำมัน เขารับสายผมแล้วบอกว่า -มาเร็ค ขอเวลาฉันคิดสัก 5 นาทีนะ- และ 5 นาทีหลังจากนั้นเขาก็โทรศัพท์มาหาผมพร้อมบอกว่าเขาอยากเป็นกุนซือให้ สโลวาเกีย"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X