กลัวโดนด่า? โรนัลด์ คูมัน ไม่โผล่ร่วมงานแถลงข่าว

กลัวโดนด่า? โรนัลด์ คูมัน ไม่โผล่ร่วมงานแถลงข่าว
โรนัลด์ คูมัน กุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์ส ไม่ได้มาร่วมงานแถลงข่าว ทำเอานักข่าวของ เนเธอร์แลนด์ จวกเขาว่ากำลังหลบหน้าสื่อแบบสุดชีวิต

โรนัลด์ คูมัน เทรนเนอร์ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ส ไม่ได้มาร่วมงานแถลงข่าวของทัพ "อัศวินสีส้ม" ในช่วงก่อนเกม ยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ทีมของเขาจะต้องเจอกับ โรมาเนีย วันที่ 2 กรกฎาคมนี้

เนเธอร์แลนด์ เข้ารอบน็อกเอาต์มาในฐานะหนึ่งในอันดับ 3 ที่ดีที่สุดของรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งฟอร์มโดยรวมก็ไม่ตรงกับความคาดหวังของแฟนบอลจนทำให้ คูมัน ถูกตำหนิหนักพอตัว โดยเฉพาะนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มที่แพ้ ออสเตรีย 2-3

ทั้งนี้ ล่าสุด เนเธอร์แลนด์ส มีการจัดงานแถลงข่าวตามปกติ โดยที่ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กับ นาธาน อาเก้ มาในฐานะตัวแทนของนักเตะ และมี บาส ทิเชเลอร์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสื่อมาร่วมงานด้วย แต่กลับไร้เงาของ คูมัน ทำให้สื่อของ เนเธอร์แลนด์ส แปลกใจกันพอตัว

ด้าน ฟาเลนไตจ์น ดรีสเซ่น นักข่าวจาก เดอ เทเลกราฟ ถึงขั้นกล่าวหา คูมัน เลยว่ากำลังพยายามหลบหน้าสื่อ โดยเขาพูดกับ ทิเชเลอร์ ว่า "อะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้วันนี้ไม่มี โรนัลด์ คูมัน มาอยู่ด้วย ? นี่เขาจะหนีไปซ่อนตัวเป็นเวลา 6 วันเต็มทั้งที่เขาเป็นผู้นำของทีมงั้นเหรอ ? ตอนนี้มันดูเหมือนจะเป็นแบบนั้นนะ"

ทั้งนี้ ทิเชเลอร์ พยายามแก้ต่างให้ คูมัน ด้วยการบอกว่า "มันจะมีงานแถลงข่าวอีกงานที่โค้ชจะมาร่วมด้วย" แต่ ดรีสเซ่น ก็สวนทันควันว่า "นั่นอีกตั้ง 6 วันเลยนะ แต่แน่นอนล่ะว่ามันมีเรื่องเกิดขึ้นนิดหน่อย การทำแบบนี้มันมีประโยชน์อะไรกัน ?"

พอได้ยินแบบนั้น ทิเชเลอร์ ก็บอกว่า "มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับผมที่จะตอบคำถามแบบนี้ ผมเสนอว่าให้คุณเลือกถามนักเตะแทนดีกว่า และผมเองก็ยินดีที่จะแลกเปลี่ยนความเห็นเกี่ยวกับเรื่องเหล่านี้พร้อมกับทุกคนในภายภาคหน้า แต่ผมไม่คิดว่ามันเป็นเรื่องเหมาะสมที่จะทำแบบนั้นในตอนนี้"

หลังจากอีกฝ่ายตอบแบบนั้น ดรีสเซ่น ก็กล่าวว่า "ผมคิดว่ามันเหมาะสมที่จะถามในตอนนี้นะ เพราะนี่คืองานแถลงข่าว และ โรนัลด์ คูมัน ก็ไม่ได้มาร่วมงาน"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X