ขึ้นอยู่กับแกเร็ธ เซาธ์เกต! บูกาโย่ ซาก้า ตอบชัดเห็นด้วยไหมแนวคิดโยกเล่นแบ็กซ้าย

ขึ้นอยู่กับแกเร็ธ เซาธ์เกต! บูกาโย่ ซาก้า ตอบชัดเห็นด้วยไหมแนวคิดโยกเล่นแบ็กซ้าย
บูกาโย่ ซาก้า ปีกขวาความเร็วสูงทีมชาติอังกฤษ ไม่เห็นด้วยกับแนวคิดของ เอียน ไรท์ ตำนานอาร์เซน่อล ที่อยากให้โยกไปเล่นแบ็กซ้าย เพื่อแก้ปัญหาทัพ "ทรี ไลอ้อนส์" ในช่วงเวลานี้ ระบุการเล่นนอกตำแหน่งที่ถนัดไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาที่ถูกต้อง แต่ถ้า แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมอยากให้เล่นก็พร้อมทำตามคำสั่ง

บูกาโย่ ซาก้า แนวรุกฝั่งขวาทีมชาติอังกฤษ ยืนยันการโยกไปเล่นตำแหน่งแบ็กซ้ายไม่ใช่วิธีการแก้ปัญหาให้กับทัพ "สิงโตคำราม" ในศึกยูโร 2024 หลัง เอียน ไรท์ ตำนานหัวหอกรุ่นพี่ เสนอให้ใช้งานเขาในตำแหน่งดังกล่าว 

 ประเด็นที่กลายเป็นไฮไลท์ในช่วงเวลานี้คงหนีไม่พ้นเรื่องที่ ไรท์ ที่รับบทบาทนักวิเคราะห์เกมให้กับ "ไอทีวี" สื่อโทรทัศน์ของอังกฤษ บรรเจิดไอเดีย แนะ แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ลองให้ ซาก้า เล่นแบ็กซ้ายและส่ง โคล พาลเมอร์ ยืนปีกขวา น่าจะช่วยทำให้เกมรุกของ "ทรี ไลอ้อนส์" มีความสมดุลและไหลลื่นมากกว่าเดิมหลายเท่า

สำหรับกรณีนี้ทำให้ พอล สโคลส์ ตำนานกองกลางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงโพสต์แซะผ่านแพลตฟอร์มอินสตาแกรมว่า เป็นไอเดียที่โคตรน่าหงุดหงิด และที่คิดแบบนั้นก็เพราะกลัวรุ่นน้องทัพ "ปืนใหญ่" โดน โคล พาลเมอร์ แย่งตำแหน่งปีกขวาตัวจริง 

 ล่าสุด ซาก้า ซึ่งเคยเล่นตำแหน่งแบ็กซ้ายมาแล้วสมัยเริ่มต้นอาชีพ ให้สัมภาษณ์ผ่าน "บีบีซี เรดิโอ ไฟฟ์ ไลฟ์" สื่อชั้นนำเมืองผู้ดีหลังโดนถามเกี่ยวกับการโยกไปเล่นแบ็กซ้าย พร้อมยืนยันการทำแบบนั้นไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาของ อังกฤษ 

 "การจับผมเล่นตำแหน่งแบ็กซ้ายไม่ใช่การแก้ปัญหาสำหรับ อังกฤษ แต่ทุกอย่างอยู่ในมือของ แกเร็ธ (เซาธ์เกต) และเราทุกคนต้องเชื่อมั่นในสิ่งที่เขาเลือกในวันนั้น" สตาร์แนวรุก "เดอะ กันเนอร์ส" อาร์เซน่อล ระบุ

 ทั้งนี้ หนึ่งในปัญหาใหญ่ของ อังกฤษ ก็คือตำแหน่งแบ็กซ้าย เนื่องจาก ลุค ชอว์ ยังไม่ฟิตเต็มร้อย ทำให้ เซาธ์เกต จำเป็นต้องใช้งาน คีแรน ทริปเปียร์ ซึ่งเล่นแบ็กขวา ลงมาทำหน้าที่ขัดตาทัพ แต่ผลงานยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่ อย่างไรก็ตามล่าสุด ฟูลแบ็กแมนยู มีภาพกลับมาซ้อมร่วมกับกลุ่มทีมได้แล้ว และอาจมีลุ้นได้ลงเล่นในเกมพบ สโลวาเกีย รอบ 16 ทีมสุดท้าย วันอาทิตย์ที่ 30 มิ.ย.นี้


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X