แบร์ตี้ โฟ้กตส์ รับ เยอรมนี เคยประมาท เดนมาร์ก ทำชวดแชมป์ ยูโร

แบร์ตี้ โฟ้กตส์ รับ เยอรมนี เคยประมาท เดนมาร์ก ทำชวดแชมป์ ยูโร
แบร์ตี้ โฟ้กตส์ เตือนทีมชาติเยอรมนีชุดนี้ว่าห้ามประมาท เดนมาร์ก ในการแข่ง ยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย พร้อมบอกว่าเกมกับ สวิตเซอร์แลนด์ ควรจะเป็นการเตือนที่ดี

แบร์ตี้ โฟ้กตส์ ตำนานกองหลังชาวเยอรมัน เตือนทีมชาติเยอรมนีชุดปัจจุบันว่าจะประมาท เดนมาร์ก กับการเล่น ยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ในวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายนนี้ไม่ได้เด็ดขาด หลังจากทัพ "อินทรีเหล็ก" ชุดที่ตนเป็นเทรนเนอร์ เคยทำพลาดแบบนั้นมาแล้วในศึก ยูโร 1992

โฟ้กตส์ สามารถพา เยอรมนี เข้าถึงรอบชิงดำของ ยูโร 1992 ได้หลังจากชนะ สวีเดน ชาติเจ้าภาพในรอบรองชนะเลิศไป 3-2 และคู่ชิงชนะเลิศของพวกเขาคือ เดนมาร์ก ที่ผ่าน เนเธอร์แลนด์ส จากการชนะในช่วงดวลจุดโทษ

ทั้งนี้ ตอนนั้นหลายคนมองว่าทีมของ โฟ้กต์ส น่าจะได้แชมป์ไปครองแบบไม่ยากเย็น เพราะเดิมที เดนมาร์ก ได้มาเล่นรายการนี้แบบส้มหล่น เนื่องจากตอนแรกทัพ "โคนม" ไม่ผ่านรอบคัดเลือกด้วยซ้ำ แต่ว่า ยูโกสลาเวีย โดนตัดสิทธิ์จากปัญหาด้านการเมืองจนทำให้ เดนมาร์ก ได้มาเล่นแทน อย่างไรก็ตาม มันกลับกลายเป็นว่าในรอบชิงชนะเลิศ เดนมาร์ก ทำผลงานได้สุดยอดจนชนะไป 2-0

อดีตแข้งวัย 77 ปี เผยว่า"ตอนปี 1992 เราแพ้นัดชิงชนะเลิศของ ยูโร ในเกมที่เจอกับ แดนิช ซึ่งเป็นทีมที่แข็งแกร่ง ทั้งที่ตอนนั้นเราถูกยกว่าเป็นต่อบานเบอะ ก็เหมือนกับ เยอรมนี ในตอนนี้นั่นแหละ ตอนนั้นทุกคนคิดว่าเราได้แชมป์แน่นอนแล้ว และน่าเศร้าที่นักเตะบางคนในชุดนั้นก็คิดแบบนั้นเช่นกัน"

 "ขุนพล เดนส์ ในตอนนั้นกระหายความสำเร็จกันอย่างมากและไม่มีความกดดันอะไรทั้งนั้น พวกเขาก็แค่เล่นฟุตบอลไปตามปกติและสร้างเซอร์ไพรส์ใส่เราได้ ซึ่งส่วนหนึ่งมันเป็นเพราะเราประมาทพวกเขาด้วย เยอรมนี ชุดนี้ต้องห้ามทำพลาดแบบนั้นเด็ดขาด เกมกับ สวิตเซอร์แลนด์ (เสมอ 1-1) ถือเป็นเหมือนคำเตือนไปแล้ว (ว่าจะประมาทไม่ได้)"


ที่มาของภาพ : getty image
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X