แชมป์ยูโร 2024 ? มาร์โก มาเตรัซซี่ เชื่อ อิตาลี ทางสะดวกหากผ่าน สวิตเซอร์แลนด์ รอบ 16 ทีม

มาร์โก มาเตรัซซี่ ตำนานแข้งชาวอิตาเลียน มองบวกเส้นทางการคว้าแชมป์ยูโรที่เยอรมนีอาจเปิดกว้างหากพวกเขาผ่าน สวิตเซอร์แลนด์ ไปได้ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย แต่เตือนอย่าประมาทเพราะอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้

 มาร์โก มาเตรัซซี่ ตำนานกองหลังทีมชาติอิตาลี เชื่อเส้นทางการคว้าแชมป์ยูโร 2024 ของทัพ "อัซซูร์รี่" เปิดกว้างหากพวกเขาสามารถเอาชนะ สวิตเซอร์แลนด์ ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายนนี้

 อิตาลี ผลงานกระท่อนกระแท่นในรอบแบ่งกลุ่ม โดยทำสถิติชนะ 1 เสมอ 1 และแพ้ 1 มีแค่ 4 คะแนน ทำให้พวกเขาจบอันดับ 2 กลุ่ม บี และเข้าไปพบกับทัพ "แดนนาฬิกา" ที่สนามโอลิมเปีย สตาดิโอน ในกรุงเบอร์ลิน 

 มาเตรัซซี่ ซึ่งเป็นหนึ่งในขุนทัพมะกะโรนี ชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2006 ที่ประเทศเยอรมนี เชื่อ อิตาลี ทางสะดวกโยธินถ้าหากสามารถผ่าน สวิส ไปได้ แต่เตือนอย่าเพิ่งรีบคิดไกลเกินไป เพราะยังมีหลายชาติที่แข็งแกร่งที่มีสิทธิ์ประสบความสำเร็จในทัวร์นาเมนต์นี้

 "ไม่มีทีมเต็งอีกต่อไปแล้ว และมันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเอาชนะ สวิตเซอร์แลนด์ ตอนนี้ มูรัต ยาคิน (เทรนเนอร์) เชื่อใจบรรดานักเตะที่เล่นในลีกอิตาลี, เยอรมนี และ อังกฤษ นี่คือทีมที่มีความสมดุลด้วยนักเตะชั้นยอด และผู้รักษาประตูอย่าง (ยานน์) ซอมเมอร์ แม้จะถูกประเมินต่ำแต่เต็มไปด้วยประสบการณ์"

 "พวกเขาทำให้ผมประทับใจในเกมกับ เยอรมนี (เสมอ 1-1) ด้วยการเล่นที่เต็มไปด้วยความมั่นใจและเฉียบคม อย่างไรก็ตาม สวิตเซอร์แลนด์ ไม่ใช่ปัญหาของ อิตาลี และ อิตาลี ต้องมั่นใจว่าพวกเขาจะไม่ทำให้ตัวเองมีปัญหา"

 "ถ้าเราสามารถผ่านไปได้ งานนี้ก็ต้องบอกว่าทางสะดวกมาก แต่มันคงจะดีถ้าพวกเขาไม่คิดอะไรแบบนั้น หรือมันอาจจะเป็นงานยากก็ได้ เราเคยเห็นกันแล้วกับเส้นทางในปี 2006 ที่นำเราไปพบกับ เยอรมนี นี่อาจจะดูเหมือนง่าย แต่ไม่ใช่แน่นอน" ตำนานกองหลัง "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport