ก้อนแรกมาแล้ว!แข้ง จอร์เจีย ซิวโบนัสก่อนรวยเพิ่มหากน็อก สเปน

นักเตะทีมชาติ จอร์เจีย กระเป๋าตุงโดยถ้วนหน้าหลังสร้างเซอร์ไพรส์เข้ารอบน็อกเอาต์ศึก ยูโร 2024 ได้อย่างเหลือเชื่อ แถมเตรียมรับโบนัสเพิ่มอีกก้อนหากเอาชนะ สเปน ได้ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

จอร์เจีย ซึ่งผ่านเข้ามาเล่นรอบสุดท้ายฟุตบอล ยูโร ได้เป็นครั้งแรกสร้างผลงานชิ้นโบแดงทะลุเข้ารอบน็อกเอาต์เป็นผลสำเร็จทั้งๆที่สองเกมแรกของรอบแบ่งกลุ่มพวกเขาเก็บได้แค่แต้มเดียวจากการพ่าย ตุรกี 3-1 และเสมอกับ สาธารณรัฐเช็ก 1-1

อย่างไรก็ดี ในเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม จอร์เจีย แผลงฤทธิ์พิชิต โปรตุเกส ที่ผ่านเข้ารอบไปแล้ว และพักสตาร์ดังหลายรายได้สำเร็จด้วยสกอร์ 2-0 เก็บเพิ่มเป็นสี่แต้ม พร้อมทั้งได้เข้ารอบในฐานะหนึ่งในทีมอันดับสามที่มีคะแนนดีที่สุด

ด้วยเหตุนี้ ขุนพลทีมชาติ จอร์เจีย จึงเตรียมรับโบนัส  8.4 ล้านปอนด์ (ราว 394 ล้านบาท) ไปแบ่งกันจากที่ บิดซีน่า อิวานิชวิลลี่ มหาเศรษฐีพันล้านอดีตนายกฯของประเทศเคยประกาศอัดฉีดเอาไว้หากนักเตะผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ได้

เท่านั้นไม่พอ รายงานข่าวเมื่อ 27 มิ.ย.เสริมว่านักเตะทีมชาติ จอร์เจีย จะได้โบนัสอีกก้อนจำนวนเดียวกันหากพวกเขาสามารถพิชิต สเปน ได้ในรอบ 16 ทีมเนื่องจากอดีตนายกฯซึ่งเคยดำรงตำแหน่งระหว่างเดือนต.ค.2012-พ.ย.2013 ประกาศอัดฉีดเพิ่มอีก

"ทีมชาติจะได้เงินรางวัล 30 ล้านลารี (8.4ล้านปอนด์) ในกรณีที่ผ่านเข้ารอบแปดทีมได้ บิดซีน่า อิวานิชวิลลี่ จะมอบเงินให้อีก 30 ล้านลารีเป็นรางวัล" เดอะ ซัน เผย


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport