เข้าทางคู่แข่ง! โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ ยอมรับ จอร์เจีย สมควรชนะ โปรตุเกส

เข้าทางคู่แข่ง! โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ ยอมรับ จอร์เจีย สมควรชนะ โปรตุเกส
โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ กุนซือทีมชาติ โปรตุเกส แสดงสปิริตยอมรับว่า จอร์เจีย สมควรกำชัยในเกมทิ้งทวนรอบแบ่งกลุ่มศึก ยูโร 2024 จากการสร้างชื่อเอาชนะทีมฝอยทองได้ 2-0 ในเกมเมื่อวันพุธที่ 26 มิ.ย.พร้อมจารึกประวัติศาสตร์เข้ารอบน็อกเอาต์ได้ทั้งๆที่ได้ผ่านเข้ามาร่วมฟาดแข้งเป็นครั้งแรก

โปรตุเกส โรเตชั่นทีมหลายตำแหน่งเนื่องจากผ่านเข้ารอบไปแล้ว หลังเก็บได้หกแต้มเต็มจากสองเกมแรก และแม้พวกเขาจะส่ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กัปตันทีมออกสตาร์ตเช่นเดิม แต่ต้องลงเอยด้วยความพ่ายแพ้ให้ทีมรองบ่อนหลังเสียประตูเร็วตั้งแต่นาทีที่ 2 จากฝีเท้าของ ควิชา ควารัตสเคเลีย กระทั่งนาทีที่ 57  จอร์เจีย มาได้ลูกโทษโดย จอร์จส์ มิเคาตัดเซ่ สังหารไม่พลาด

"มันคือความพ่ายแพ้ เราเริ่มต้นอย่างเชื่องช้า เราเสียประตูเร็ว และมันเป็นสิ่งที่ จอร์เจีย ต้องการ" โค้ชชาว สเปน เอ่ย

"เราไม่ดีพอในการผ่านบอลจังหวะสุดท้ายบริเวณหน้าปากประตู และนายทวารของพวกเขามีฟอร์มที่น่าทึ่ง"

"เราพยายามยิงประตู แต่เราทำไม่ได้ และมันทำให้ จอร์เจีย มีความเชื่อมั่นมากขึ้น พวกเขาสมควรชนะ"

"เราพยายามทำประตู และหลายครั้งที่เราโชคร้าย ผมไม่คิดว่ามันเป็นเรื่องของแทคติกหรือว่านักเตะในวันนี้ ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องของพละกำลังที่ จอร์เจีย แสดงให้เห็น"

"เราจำเป็นต้องเล่นด้วยความเร็วสูง จอร์เจีย เล่นเพื่อสร้างประวัติศาสตร์ และเราทาบพวกเขาไม่ได้ พวกเขาได้ประตูเร็ว และจากนั้นพวกเขาตั้งรับต่ำ และเล่นงานเราด้วยการโต้กลับ"

ต่อเกมในรอบ 16 ทีมดวลกับ สโลวีเนีย มาร์ติเนซ กล่าวว่า "ไม่มีเกมที่ง่าย วันนี้มันเป็นตัวอย่างที่ชัดเจน เมื่อเราชนะ มันไม่ใช่เพราะว่าเกมง่าย เราเคยเล่นกับ สโลวีเนีย ในเกมอุ่นเครื่อง แต่มันจะไม่เหมือนกันในวันอาทิตย์นี้"

"พวกเขาเป็นทีมชาติที่เล่นเหมือนสโมสร พวกเขาตั้งรับเหนียวแน่น และมีสองกองหน้าที่อันตราย เราจำเป็นต้องเตรียมพร้อมให้ดี ความปราชัยในวันนี้จะทำให้เราเตรียมความพร้อมมากขึ้น"

สำหรับคำถามถึงการโรเตชั่นทีมในเกมนี้ กุนซือทีมฝอยทองให้เหตุผลว่า "มันเป็นเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม มันเป็นวันที่เราเปิดโอกาสให้นักเตะคนอื่นๆ เราต้องการเห็นว่าใครจะช่วยเราได้บ้าง"

"วันนี้เราต้องการโรเตชั่นเพื่อให้เวลานักเตะคนอื่นๆ และเพื่อให้ทีมมีความพร้อมสำหรับการเล่นในรอบ 16 ทีม"

"หากคุณจะวิเคราะห์ จอร์เจีย คุณต้องพูดถึงนายทวารของพวกเขาซึ่งมีเกมที่มหัศจรรย์ และ ควารัตสเคเลีย ซึ่งเป็นหนึ่งในห้าของนักเตะที่ลากเลื้อยได้ดีที่สุดในยุโรป"

"สิ่งเดียวที่ชวนให้เซอร์ไพรส์คือพวกเขาจัดการตั้งรับได้ตลอด 90 นาที โค้ชของพวกเขาทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X