ทุ่มเทจนหยดสุดท้าย ! เควิน เดอ บรอยน์ แฮปปี้นำ เบลเยียม ทะลุ 16 ทีม ยูโร 2024

ทุ่มเทจนหยดสุดท้าย ! เควิน เดอ บรอยน์ แฮปปี้นำ เบลเยียม ทะลุ 16 ทีม ยูโร 2024
เควิน เดอ บรอยน์ จอมทัพทีมชาติเบลเยียม ปลื้มอกปลื้มใจที่นำบ้านเกิดทะลุเข้ารอบน็อกเอาต์ ศึกยูโร 2024 ได้สำเร็จ หลังเกมสุดท้าย กลุ่ม อี เสมอ ยูเครน แบบไร้สกอร์ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา พร้อมอวยพร โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ อดีตเพื่อนร่วมทัพแมนซิตี้ พบกับสิ่งดีๆ ในอนาคต

เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมกเกอร์กัปตันทีมชาติเบลเยียม สุดประทับใจกับความทุ่มเทของทุกคนตลอด 3 เกมในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี ศึกยูโร 2024 หลังทัพ "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" บรรลุเป้าหมายขั้นต้นในการผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย

เบลเยียม  ลงเล่นเกมสุดท้าย กลุ่ม อี ปะทะ ยูเครน โดยพวกเขาครองเกมได้เหนือกว่า และสร้างโอกาสในการทำประตูได้หลายครั้ง แต่จังหวะการจบสกอร์ไม่เฉียบคม สุดท้ายทำได้เพียงเสมอกัน 0-0 แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน

ผลการแข่งขันแบบนี้ทำให้ เบลเยียม มี 4 แต้ม พร้อมกับผลต่างประตูได้เสียบวก 1 (+1) เท่ากับ โรมาเนีย แต่ประตูได้น้อยกว่า ส่งผลให้ "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" จบอันดับ 2 และต้องเข้าไปพบกับ ฝรั่งเศส ในรอบน็อกเอาต์

เดอ บรอยน์ ซึ่งคว้ารางวัลแมน ออฟ เดอะ แมตช์ในเกมนี้ กล่าวว่า "เราทุ่มเททุกอย่างตลอดทั้ง 3 แมตช์ ทีมวิ่งไม่มีหยุดจนกระทั่งนาทีที 95 ทุกคนต้องการคว้าชัยชนะในทุกแมตช์ และเราพยายามที่จะทำมันให้ได้ แต่เราไม่สามารถทำได้ทั้งหมด"

"เราเริ่มต้นด้วยความยากลำบากในเกมแรก ยูเครน เป็นคู่แข่งที่หินมากๆ และพวกเขาอันตรายสุดๆ  เราพยายามที่จะคว้าชัยชนะในแมตช์นี้ และสร้างโอกาสในการยิงประตูจนกระทั่งครบ 90 นาที แต่เราไม่อยากเสี่ยงในจังหวะเตะมุม เพราะเรารู้ว่าเราอาจเสียประตูได้ และหลังจากนั้นเราก็ต้องร่วงตกรอบ ยูโร"

"บางครั้งคุณจำเป็นต้องแบกรับความเสี่ยงบ้าง และบางครั้งก็ต้องเล่นแบบชาญฉลาด และวันนี้ผมต้องเน้นการเล่นแบบชาญฉลาด ในช่วงต้นเกม เราเพรสซิ่งได้ดี แต่มีหลายอย่างที่ไม่ค่อยดีกับระบบ 5-4-1 มันยากมากสำหรับเราในการวิ่งไล่เพรสซิ่ง แต่เรามีการเปลี่ยนแปลงในครึ่งหลัง หลังจากนั้นอะไรๆ ก็ดีขึ้น มันไม่ใช่เรื่องง่ายในการเล่นเพรสสูงเมื่อคุณใช้ผู้เล่นกองหลัง 5 คน"

นอกจากนี้ จอมทัพแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังกล่าวถึง โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ อดีตเพื่อนร่วมสังกัด "เรือใบสีฟ้า" ว่า "ซินเชนโก้ เป็นคนที่น่าเหลือเชื่อมากๆ ผมเคยเล่นกับเขามา 5 ปี และเขาทำงานได้อย่างสุดยอดให้กับ ซิตี้ ส่วนตอนนี้กับ อาร์เซน่อล"

"เขาเป็นเพื่อนสนิท และผมขออวยพรให้เขาโชคดีในทุกๆ เรื่อง แต่สุดท้ายนี่คือเกมฟุตบอล และเราอยากให้ เบลเยียม คว้าชัยชนะ ส่วน ยูเครน ลงสนามเพื่อเอาชนะเราเช่นกัน พวกเขาเป็นทีมที่แกร่งพร้อมกับมีผู้เล่นพรสวรรค์หลายคน  พวกเขาจะกลับมาในอนาคต และผมขออวยพรให้พวกเขาทุกคนพบกับสิ่งดีๆ" เดอ บรอยน์ ระบุ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X