เน้นผล! โดเมนิโก้ เตเดสโก้ ปลื้มลูกทีมเล่นไม่ผิดพลาด ส่ง เบลเยียม เข้ารอบ 16 ทีม ยูโร 2024

เน้นผล! โดเมนิโก้ เตเดสโก้ ปลื้มลูกทีมเล่นไม่ผิดพลาด ส่ง เบลเยียม เข้ารอบ 16 ทีม ยูโร 2024
โดเมนิโก้ เตเดสโก้ กุนซือทีมชาติเบลเยียม พอใจฟอร์มลูกทีมในเกมเจ๊า ยูเครน 0-0 เมื่อคืนวันพุธ คว้าตั๋วลุยรอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูโร 2024 พร้อมชี้ กลุ่ม อี ไม่ง่ายเลย

โดเมนิโก้ เตเดสโก้ เฮดโค้ชทีมชาติเบลเยียม เผยว่า ตนภูมิใจผลงานของลูกทีมที่เล่นไม่มีข้อผิดพลาด ถึงแม้ทำประตูไม่ได้ หลังเสมอ ยูเครน 0-0 ในศึก ยูโร 2024 กลุ่ม อี นัดสุดท้าย เมื่อวันพุธที่ 26 มิถุุนายน ที่ผ่านมา 

ก่อนเริ่มเกมทั้งสี่ทีมในกลุ่ม อี อย่าง โรมาเนีย, เบลเยียม, สโลวาเกีย และ ยูเครน ต่างมี 3 แต้มเท่ากัน และหลังแข่งขันจบ ซึ่งอีกคู่ สโลวาเกีย เสมอ โรมาเนีย 1-1 ทำให้ทั้งสี่ทีมมี 4 แต้มเท่ากัน และเมื่อพิจารณาเรื่องผลต่างประตูได้-เสียแล้ว โรมาเนีย ดีสุด คว้าแชมป์กลุ่ม ขณะที่ เบลเยียม เข้าป้ายอันดับสอง ควงกันเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ส่วน สโลวาเกีย แม้จบอันดับสาม แต่ก็ได้เข้ารอบฐานะหนึ่งในสี่ทีมอันดับสามที่ผลงานดีสุด ด้าน ยูเครน รั้งบ๊วยของกลุ่ม ต้องกลับบ้าน 

"เรารู้ดีว่า วันนี้เราจะตกรอบไม่ได้ และเราก็อยากจะชนะด้วย นักเตะของเราพยายามทำทุกวิถีทางแล้ว ซึ่งงานของเราคงจะง่ายขึ้น หากทำประตูได้ ผมภูมิใจในตัวลูกทีมที่ทำได้ดีในช่วงท้ายเกม เพราะถ้าเราเสียประตู เราตกรอบ"

"กลุ่มนี้มันยากกว่าที่หลายๆ คนคิด หากมองบนหน้ากระดาษ คุณอาจจะเป็นเต็งแชมป์กลุ่ม แต่คุณจะต้องเจอกับทีมที่พร้อมสู้แบบไม่มีอะไรจะเสีย และทีมเหล่านี้ก็มีนักเตะฝีเท้าดีหลายคนอยู่ในทีมด้วย" กุนซือเชื้อสายอิตาเลียน-เยอรมันวัย 38 ปี กล่าว


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X