เปิดกฏเหตุใด เดนมาร์ก ลิ่วอันดับ 2 แม้แต้ม-ผลประตูเท่า สโลวีเนีย ทุกอย่าง?

เปิดกฏเหตุใด เดนมาร์ก ลิ่วอันดับ 2 แม้แต้ม-ผลประตูเท่า สโลวีเนีย ทุกอย่าง?
รู้หรือไม่!? เหตุใดทีมชาติเดนมาร์กจึงได้เข้ารอบน็อกเอาต์ ยูโร 2024 ในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่ม ซี ทั้งๆ ที่มีทุกอย่างเท่ากับ สโลวีเนีย งานนี้ ยูฟ่า ยืนยันอย่างเป็นทางการแล้ว...

ก่อนอื่นต้องเท้าความถึงผลการแข่งขันของทั้ง 2 ทีม เจอกันเองนัดแรกเสมอ 0-0 แมตช์สออง สโลวีเนีย เสมอ เซอร์เบีย 1-1 สกอร์เดียวกับคู่ เดนมาร์ก พบ อังกฤษ เช่นเดียวกับนัดสุดท้ายคู่ เดนมาร์ก-เซอร์เบี่ย และ สโลวีเนีย-อังกฤษ ล้วนแล้วแต่จบโนสกอร์

เรื่องที่เกิดขึ้นส่งผลให้ทั้งคู่มีทุกอย่างเท่ากันหมด ไล่ตั้งแต่เฮดทูเฮดเสมอกัน มี 3 แต้ม ยิงได้ 2 เสีย 2 จนต้องวัดกันด้วยคะแนนวินัย ซึ่งต่างฝ่ายต่างมีนักเตะรับใบเหลือง 6 คนเท่ากันอีก

อย่างไรก็ดี สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ยืนยันอย่างเป็นทางการว่า เดนมาร์ก ได้อันดับ 2 กลุ่ม ซี เนื่องด้วย มิลิโวเย่ โนวาโควิช สตาฟฟ์โค้ชทีมสโลวีเนีย ไปโดนใบเหลืองข้อหาพฤติกรรมไม่มีความเป็นมืออาชีพในช่วงนาทีที่ 70 ของแมตช์ที่เจอทัพ "โคนม" นั่นเอง

ถึงกระนั้น สโลวีเนีย ยังคงได้เข้ารอบเป็น 1 ใน 4 ทีมอันดับสามดีที่สุด รอลุ้นอีกทีว่าจะเจอใครในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ส่วน เดนมาร์ก รู้ขะตากรรมเรียบร้อยรอดวล เยอรมนี ชาติเจ้าภาพที่เป็นแชมป์กลุ่ม เอ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X