ชะตาของ เซาธ์เกต ใกล้ขาด

 ชะตาของ เซาธ์เกต ใกล้ขาด
เสียงโห่ออกมาได้ยินชัดเจนกว่าเสียงปรบมือโดยในเวลานั้นเองก็ยังมีแก้วเบียร์ลอยจากสแตนด์ตกลงมาประปรายด้วย นี่คือปฎิกิริยาที่อิงลิชชนบางคนแสดงออกถึง แกเร็ธ​ เซาธ์เกต หลังเกมกับ สโลเวเนีย จบลง

เซาธ์เกต กับมือขวา สตีฟ ฮอลแลนด์ เลือกลงไปในสนามเดินขอบคุณแฟนบอลตัวเอง เขาอาจจะคิดว่าผลเสมอกับชาติอันดับ 57 ของโลกนั้นไม่ได้เลวร้าย อย่างน้อยทีมก็ได้แชมป์กลุ่มเข้าไปน็อกเอาต์    

สำคัญกว่านั้นตรงที่สายของอังกฤษในรอบน็อกเอาต์นั้นถือว่าทางสะดวกเพราะอยู่คนละด้านกับ เยอรมัน, สเปน, ฝรั่งเศส และ โปรตุเกส    

แปลกครับ    

ค่ำคืนนี้ใน โคโลญจน์ กลับไม่ได้ยินใครเลยที่อยากร้องเพลงออกมาเหมือนทัวร์นาเมนต์ก่อนนี้ "It's coming home, Football coming home"    

มองให้ลึกลงไปหลายคนก็เดินออกด้วยความผิดหวัง บางคนลางานมาเพื่อตามเชียร์ชาติตัวเองโดยเฉพาะแต่ตลอดสามเกมกลับได้เห็นแค่สองประตูในสายที่ประกอบไปด้วยนอกจาก สโลเวเนีย ก็มี เดนมาร์ก กับ เซอร์เบีย    

เวลาผ่าน อะไรๆก็เปลี่ยนแปลงได้เสมอ    

ผมยังจำได้ใน เวิล์ด คัพ2018 ที่รัสเซีย ก็มีกองเชียร์สิงโตตะโกนเรียกชื่อ เซาธ์เกต ต่อมาใน ยูโร2021 ก็ด้วยต่อให้ต้องอกหักชวดแชมป์ในบ้านตัวเองก็ตามแต่ส่วนใหญ่ก็เข้าใจว่าการตัดสินด้วยลูกโทษไม่ต่างจากเสี่ยงเหรียญหัวก้อย    

ยูโรหนนี้ต่างออกไป โลกมันหมุนเท่าเดิมนั่นแหละ แค่คนเราใช้ชีวิตกันเร็วขึ้น เสพข้อมูลข่าวสารได้ง่ายขึ้น มันจึงเป็นไปไม่ได้ที่ใครจะยอมรับฟอร์มการเล่นที่ไม่เป็นโล้เป็นพายซ้ำแล้วซ้ำเล่าอย่างนั้นได้

จาก เกลเซ่น เคียร์เช่น มาโคโลญจน์

สิ่งที่พอจะทำให้สาวกทรีไลอ้อนส์ มีความหวังอยู่บ้างก็ในครึ่งหลังเมื่อคืนอังคารที่พอส่ง ค็อบบี้ เมนู แทน คอนอร์ กัลลาเกอร์ ก็ทำให้เกมดูวูบวาบขึ้น ก็แค่ 20 นาทีเท่านั้นที่ดาวรุ่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด ผ่านบอลได้เยอะกว่า กัลลาเกอร์ ตลอดครึ่งแรก

ถามอีกว่ามันการันตีว่ าเซาธ์เกต จะเลือกใช้ เมนู ตัวจริงคู่ เดแคลน ไรซ์ หรือเปล่าในเกมรอบ16ทีม?

อย่างไรก็ตามมันก็ไม่ใช่แค่ปัญหาในแดนกลาง มันก็ยังอยู่ที่พวกตัวสตาร์ทั้งหลายด้วยที่ยังคงไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาได้ ตามหน้ากระดาษใครเห็นก็ต้องร้อง 'Wow' ในเมื่อคุณมีทั้ง แฮร์รี่ เคน, จู๊ด เบลลิ่งแฮม, ฟิล โฟเด้น และ บูกาโย่ ซาก้า

สามเกมผ่านมาก็ตั้งสมมติฐานได้สองอย่าง

1.ผิดที่โค้ช

2.ผิดที่นักเตะ

น่าประหลาดก็ตรงที่แนวรุกทั้งสี่ก็ต่างผลิตผลงานยอดเยี่ยมกับต้นสังกัดซีซั่นที่ผ่านมา ทั้งสี่ก็เล่นด้วยกันมานานแล้วด้วย ใช่เพิ่งถูกจับใช้งานร่วมกัน

ดูอังกฤษเล่นก็เหมือนดูทีมๆหนึ่งที่ไม่เคยซ้อมด้วยกัน ไม่เคยกินนอนด้วยกันและก็ไม่เคยต้องห่างครอบครัวมารายการทัวร์นาเมนต์

ก่อนนี้มีกุนซือไม่น้อยเลยที่ต้องตกงานโดยความผิดทั้งหมดก็ใช่ว่าตัวเองได้ก่อไว้ มันเป็นพวกนักเตะด้วยที่ต้องรับผิดชอบ อย่างเดียวกันเซาธ์เกตย่อมนอนกระสับกระส่ายโดยก็คงก่ายหน้าผากคิดว่าทำไมทีมที่เขาสร้างมากับมือ อยู่ด้วยมานานถึง8ปีลงเอยเช่นนี้

มันเหมือนการนับถอยหลังให้ใครบางคน

มันเหมือนว่าเต็งหนึ่งของทัวร์นาเมนต์พร้อมจะแพ้ได้ทุกทีมในรอบน็อกเอาต์

ยกเว้นว่าสิงโตตัวนั้นจะกลับมาน่าเกรงขามอีกครั้ง...                       

"ไก่ป่า".....

    

    


ที่มาของภาพ : getty images
BY : ไก่ป่า
เอกราช นิติสุทธิ์สกุล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X