เกมรุกยังทื่อ! เกร็ดสุดแย่ของ อังกฤษ หลังเจ๊าจืด สโลวีเนีย

เกมรุกยังทื่อ! เกร็ดสุดแย่ของ อังกฤษ หลังเจ๊าจืด สโลวีเนีย
นับเป็นเกมที่ทีมชาติอังกฤษทำผลงานโดยรวมได้น่าผิดหวังอีกครั้ง หลังจากที่พวกเขาปิดฉากรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี ของศึก ยูโร 2024 ด้วยการทำได้เพียงเสมอกับ สโลวีเนีย 0-0

จริงอยู่ว่า 5 แต้มจาก 3 นัดมันเพียงพอที่จะทำให้ทีมของกุนซือ แกเร็ธ เซาธ์เกต ยังเป็นแชมป์ของกลุ่มได้ แต่ฟอร์มโดยรวมก็ต้องบอกว่า อังกฤษ ทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐานและความคาดหวังเยอะ ซึ่งมันมีเกร็ดแย่ๆ เกี่ยวกับ อังกฤษ จากเกมนี้เช่นกัน

- 0-0 อีกครั้ง

นี่นับเป็นการลงเล่นเกม ยูโร รอบสุดท้าย นัดที่ 41 ของทีมชาติอังกฤษ และมันถือเป็นครั้งที่ 7 ที่จบลงด้วยผลเสมอ 0-0 ทำให้ อังกฤษ เป็นทีมที่ได้ผลการแข่งขันนั้นมากที่สุดเป็นอันดับ 2 รองจาก อิตาลี ที่เคยเสมอ 0-0 ไปทั้งหมด 8 เกมจาก 48 ครั้ง

สำหรับ 6 ครั้งก่อนหน้านี้ที่ อังกฤษ ได่ผลเสมอ 0-0 ในถ้วย ยูโร ประกอบด้วยรอบแบ่งกลุ่มของ ยูโร 1992 กับ เดนมาร์ก, เกมกับ ฝรั่งเศส ในครั้งเดียวกัน, รอบก่อนรองชนะเลิศในปี 1996 กับ สเปน, รอบ 8 ทีมสุดท้ายของ ยูโร 2012 กับ อิตาลี และรอบแบ่งกลุ่มของ ยูโร 2020 กับ สกอตแลนด์

- กว่าจะได้ยิง

จนถึงตอนนี้ เซาธ์เกต ยังไม่สามารถแก้ปัญหาเรื่องการขึ้นเกมรุกของทีมได้ ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดคือเกมกับ สโลวีเนีย นั้น กว่าที่ทีมของเขาจะมีจังหวะยิงเป็นครั้งแรกก็ต้องรอจนถึงนาทีที่ 30 เลย จากจังหวะของ แฮร์รี่ เคน

ด้วยเหตุนี้ นี่เลยเป็นเกม ยูโร รอบสุดท้าย นับตั้งแต่ปี 2000 ที่ อังกฤษ ใช้เวลานานที่สุดกว่าที่จะได้ยิงเป็นครั้งแรกของเกม โดยหนนั้นพวกเขาต้องรอจนถึงนาทีที่ 35 กว่าที่จะได้ส่องใส่ เยอรมนี เป็นหนแรก ในการแข่งรอบแบ่งกลุ่ม

- ครองบอลเยอะก็เท่านั้น

74% คือเปอร์เซ็นต์การครองบอลของ อังกฤษ ในเกมล่าสุด แต่มันก็ไร้ค่าเมื่อเปลี่ยนเป็นประตูไม่ได้ ทำให้นี่ถือเป็นเกมในทัวร์นาเมนต์ระดับเมเจอร์ที่พวกเขาได้ครองบอลมากที่สุดที่สุดท้ายแล้วกลับทำประตูไม่ได้ นับตั้งแต่ที่เริ่มมีการบันทึกสถิติเป็นครั้งแรกไม่ว่าจะเป็นในศึก ฟุตบอลโลก ตั้งแต่ปี 1966 เป็นต้นมา และกับศึก ยูโร ตั้งแต่ปี 1980 เป็นต้นมา

- การยิง

3 เกมที่ผ่านมา อังกฤษ มีจังหวะได้ยิงทั้งหมด 28 ครั้ง ทำให้พวกเขาเป็นทีมที่มีจังหวะลุ้นประตูน้อยที่สุดเป็นอันดับ 7 ร่วมของรายการนี้ เท่ากับ ยูเครน โดยพวกเขาทำได้ดีกว่าแค่ สกอตแลนด์ (16 ครั้ง), จอร์เจีย (20 ครั้ง), โรมาเนีย (23 ครั้ง), สโลวาเกีย (24 ครั้ง), สโลวีเนีย (25 ครั้ง) และ เซอร์เบีย (26 ครั้ง) เท่านั้น

นอกจากนี้ ลูกยิงส่วนใหญ่ของ อังกฤษ ยังขาดประสิทธิภาพที่ดีด้วยจนทำให้ ค่าความน่าจะเป็นของประตู หรือลูกยิงที่ดูมีโอกาสเป็นประตูสูงของพวกเขาอยู่ที่เพียง 2.26 ลูก ซึ่งก็ถือว่าต่ำที่สุดเป็นอันดับ 6 ของรายการนี้เลยทีเดียว

- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X