ฝืดสุดๆ! กลุ่ม อังกฤษ ทาบสถิติยิงน้อยสุดในประวัติศาสตร์ศึกยูโร

ฝืดสุดๆ! กลุ่ม อังกฤษ ทาบสถิติยิงน้อยสุดในประวัติศาสตร์ศึกยูโร
กลุ่ม ซี ใน ยูโร 2024 กลายเป็นกลุ่มที่มีการยิงได้น้อยที่สุดตลอดกาลของรายการนี้ ร่วมกับกลุ่ม ซี ของปี 2016 โดยที่ อังกฤษ ยิงได้แค่ 2 ลูกเท่านั้น

กลุ่ม ซี ของ ยูโร 2024 ทาบสถิติการเป็นกลุ่มที่มีการทำประตูโดยรวมได้น้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป จากการทำได้รวมกันแค่ 7 ลูกเท่านั้น

เดิมทีหลายคนเคยคิดว่านี่จะเป็นกลุ่มที่มีการทำประตูเยอะพอตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อหนึ่งในสมาชิกของกลุ่มคือ อังกฤษ ที่มีแนวรุกชั้นยอดหลายคนจนถูกยกให้เป็นเต็งแชมป์ของรายการ แต่กลับกลายเป็นว่า "สิงโตคำราม" ยิงได้เพียง 2 ลูกจาก 3 เกม โดยผลงานของอีก 3 ทีมประกอบด้วย เดนมาร์ก ที่ทำไป 2 ประตู, สโลวีเนีย ที่มีสกอร์ 2 ลูก และ เซอร์เบีย ที่ทำได้ 1 ประตู แถมนัดสุดท้ายของกลุ่มนี้ก็จบลงด้วยสกอร์ 0-0 ทั้ง 2 คู่ด้วย

สำหรับกลุ่มเดียวที่เคยครองสถิติสุดเลวร้ายนี้คือกลุ่ม ซี ของศึก ยูโร 2016 ที่ประกอบด้วย เยอรมนี, โปแลนด์, ไอร์แลนด์เหนือ และ ยูเครน โดย 4 ทีมนั้นทำได้ 3 ลูก, 2 ประตู, 2 ลูก และ 0 ประตู ตามลำดับ

นอกจากนี้ นี่ก็นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของ ยูโร ด้วย ที่นัดสุดท้ายของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งจบลงด้วยการเสมอ 0-0 ทั้ง 2 คู่


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X