นี่หรือผู้นำ!ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท สับ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์

นี่หรือผู้นำ!ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท สับ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์
ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท ออกโรงเฉ่ง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ หลังจาก เนเธอร์แลนด์ส พ่าย ออสเตรีย เช่นเดียวกับ มาร์โก ฟาน บาสเท่น

ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท อดีตยอดกองกลางชาวดัตช์ ตำหนิ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังกัปตันทีมชาติเนเธอร์แลนด์สว่าไม่มีความคิดที่จะสู้เพื่อบ้านเกิดมากพอ ในเกม ยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ดี นัดที่ปราชัยต่อ ออสเตรีย 2-3

หลังจากเก็บมา 4 แต้มจาก 2 นัดที่เจอกับ โปแลนด์ และ ฝรั่งเศส แฟนบอล เนเธอร์แลนด์ส ก็คาดหวังว่าทีมของพวกเขาจะชนะ ออสเตรีย เพื่อลุ้นเป็นแชมป์กลุ่มได้ แต่กลับกลายเป็นว่าทีมของ โรนัลด์ คูมัน ไม่มีแต้มติดมือจากเกมนี้ ซึ่งหลังจบเกมนั้น  ฟาน ไดค์ ก็ยอมรับเองว่า "อัศวินสีส้ม" เล่นกันได้แย่สุดๆ

ฟาน เดอร์ ฟาร์ท เผยระหว่างทำหน้าที่กูรูให้ เอ็นโอเอส สื่อของ เนเธอร์แลนด์ส ว่า "เราเล่นกันได้ตามแบบที่ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ พูดเป๊ะ! นี่เราต้องมาทนเห็นฟอร์มการเล่นอันน่าอัปยศแบบนี้เนี่ยนะ! ผมอยากเห็นกัปตันของประเทศเราแสดงให้เห็นถึงอารมณ์ร่วมสักหน่อย!"

ขณะที่ มาร์โก ฟาน บาสเท่น ตำนานดาวเตะชาวดัตช์ ก็จวก ฟาน ไดค์ ระหว่างออกรายการให้ เอ็นโอเอส เช่นกัน "เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ จำเป็นต้องแสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำมากกว่านี้ เขาคือกัปตันทีมของเรานะ เขาคือคนที่ต้องแสดงความรับผิดชอบและเป็นผู้นำให้กับทีมของเรา ที่จริงก่อนหน้านี้ผมเคยตำหนิเขามาแล้ว และน่าเศร้าที่มันกลับไม่ได้กระตุ้นให้เขาพัฒนาตัวเองเลย มันน่าผิดหวังนะที่ผมต้องมาพูดเรื่องเดิมๆ แบบนี้"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X