วิกฤติศรัทธา!แฟนทีมชาติอังกฤษขว้างถ้วยใส่ แกเร็ธ เซาธ์เกต (มีคลิป)

วิกฤติศรัทธา!แฟนทีมชาติอังกฤษขว้างถ้วยใส่ แกเร็ธ เซาธ์เกต (มีคลิป)
กองเชียร์ อังกฤษ บางส่วนโยนถ้วยใส่ แกเร็ธ เซาธ์เกต โดยเจ้าตัวบอกว่าเข้าใจได้ว่าทำไมแฟนบอลถึงเดือดดาลขนาดนั้น

แฟนบอลบางส่วนของทีมชาติอังกฤษ โยนถ้วยน้ำแบบเปล่าๆ ใส่ แกเร็ธ เซาธ์เกต หลังจบเกม ยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี นัดที่ "สิงโตคำราม" เสมอกับ สโลวีเนีย 0-0

เซาธ์เกต โดนกระแสต่อต้านอย่างหนักตั้งแต่ก่อนเกมแล้ว ภายหลังเขาพาทีมเล่นได้น่าผิดหวังในช่วงหลายนัดที่ผ่านมาทั้งที่มีขุมกำลังที่แข็งแกร่งพอตัว และรูปเกมโดยรวมของทีมก็ยังไม่ดีขึ้นในนัดล่าสุด

ทั้งนี้ หลังจบเกมกับ สโลวีเนีย แล้วนั้น เซาธ์เกต ก็นำลูกทีมไปปรบมือให้กับกองเชียร์ อังกฤษ ที่เดินทางมาเชียร์ถึงสนาม แต่แฟนบอล อังกฤษ ไม่เฮฮาด้วยจนถึงขั้นโยนถ้วยเปล่าใส่อดีตกองหลังชาวอังกฤษเลย

ในงานแถลงข่าวหลังจบเกมนั้น เซาธ์เกต โดนถามถึงเรื่องที่โดนปาถ้วยใส่ด้วย ซึ่งเจ้าตัวตอบว่าเข้าใจถึงอารมณ์ของกองเชียร์เป็นอย่างดีจนทำให้ไม่ติดใจมากนัก "ผมเข้าใจได้ว่าทำไมมันถึงเกิดเรื่องแบบนั้นขึ้น ผมจะไม่ทำเป็นเอาหูไปนาเอาตาไปไร่เกี่ยวกับเรื่องนั้น"

"ผมไม่เห็นว่าทีมอื่นๆ ที่เข้ารอบน่ะได้รับเสียงตอบรับ (จากแฟนบอล) ที่คล้ายกับของเรา ผมจะไม่ปฏิเสธถึงเรื่องที่เกิดขึ้น  ผมเข้าใจได้ว่าทำไมพวกเขาถึงรู้สึกแบบนั้นกับผม ผมมีส่วนร่วมกับทีมชาติอังกฤษมา 20 ปีแล้ว ผมเคยเห็นเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นมาก่อนด้วย งานของผมคือการนำทีมผ่านพ้นช่วงเวลาเหล่านี้ไปให้ได้, ทำให้ทีมเล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุดให้ได้ และทำให้พวกเขายังมีทัศนคติที่ดี"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X