มองบวก!แกเร็ธ เซาธ์เกต เชื่อรอบน็อกเอาต์ อังกฤษ ปล่อยของ

มองบวก!แกเร็ธ เซาธ์เกต เชื่อรอบน็อกเอาต์ อังกฤษ ปล่อยของ
แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติ อังกฤษ มองโลกเป็นสีชมพูด้วยเชื่อว่าทีมเมืองผู้ดีกำลังปะติดปะต่อฟอร์มการเล่นได้ดีขึ้นเรื่อยๆ และน่าจะสร้างผลงานได้อย่างเข้าที่เข้าทางในรอบน็อกเอาต์แม้จะไม่อาจเอาชนะ สโลวีเนีย ได้ในเกม ยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายเมื่อวันอังคารที่ 25 มิ.ย.

เซาธ์เกต หนีไม่พ้นได้รับเสียงโห่จากสาวก ทรี ไลอ้อนส์ หลังคุมทีมได้อย่างย่ำแย่ต่ออีกเกมด้วยการเสมอกับ สโลวีเนีย 0-0 แม้สุดท้ายแล้วเขาจะพาทีมคว้าอันดับแชมป์กลุ่มได้โดยอดีตกองหลังมองบวกว่าทีมจะเล่นได้อย่างเข้าฝักในรอบ 16 ทีม

"ผมคิดว่าเราพัฒนาขึ้นมากจากการครองบอล เราสร้างโอกาสได้ดีเช่นกัน และเราทำงานกันอย่างหนัก เราไม่ดีพอที่จะส่งบอลเข้าประตู ผมคิดว่านักเตะเล่นกันได้ดี ผมเข้าใจปฏิกริยา แต่มันเป็นสภาพแวดล้อมที่ลำบาก" กุนซือ ทรี ไลอ้อนส์ เอ่ยหลังถูกแฟนบอลรุมโห่

"เราพยายามคว้าชัยชนะในเกมนี้จากโอกาสที่เราสร้างขึ้น เราส่งนักเตะตัวรุกลงสนาม" เซาธ์เกต เสริมก่อนเอ่ยชมฟอร์มของ โคล พาลเมอร์ ตัวสำรองว่า "เขาทำได้ดี เขาหาพื้นที่ได้ และเขาสร้างโอกาสได้ เขาเกือบทำประตูให้เราได้ในช่วงท้าย"

"พวกเขาเป็นนักเตะหนุ่มที่ต้องเจอกับสภาพแวดล้อมที่ลำบาก พวกเขาสร้างผลกระทบต่อทีมได้ดีทั้ง แอนโธนี่ กอร์ดอน , โคล พาลเมอร์ และ ค็อบบี้ เมนู เราสร้างทีมขึ้นมาได้ดี มีเรื่องดีๆมากมายในคืนนี้"

"คืนนี้เราส่ง คอเนอร์ ลงไปเพรสได้ดี จากนั้น ค็อบบี้ ครองบอลได้ และมันช่วยเราได้มาก แต่ผมไม่คิดว่าเราจะชนะ 3-0 หรือ 4-0 หรอกนะ"

ต่อข้อถามว่าอยากเจอกับทีมไหนในรอบน็อกเอาต์ เซาธ์เกต กล่าวว่า "เราต้องเล่นให้ดี และไม่ว่าเราจะเจอกับใครมันก็เป็นเกมที่ยากทั้งนั้น"

"หลายๆเรื่องกำลังก่อร่างสร้างตัวขึ้นมา เรามีปัญหามากมายก่อนหน้าทัวร์นาเมนต์ ผมคิดว่าเกมรับของเราเป็นเรื่องในแง่บวกที่ดีที่สุด เราสร้างโอกาสได้ แต่เราต้องคว้ามันให้ได้"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X