ไม่ผิดหวัง! ดิดิเยร์ เดส์ช็องส์ ยัน ฝรั่งเศส เข้ารอบแม้แค่เจ๊า โปแลนด์

ไม่ผิดหวัง! ดิดิเยร์ เดส์ช็องส์ ยัน ฝรั่งเศส เข้ารอบแม้แค่เจ๊า โปแลนด์
ดิดิเยร์ เดส์ช็องส์ กุนซือทีมชาติ ฝรั่งเศส เปิดปากยกเครดิตให้ ลูคัส สโครุพสกี้ นายทวารทีมชาติ โปแลนด์ ว่าเซฟประตูได้อย่างยอดเยี่ยมกระทั่งทำให้ เลส์ เบลอส์ กำชัยไม่ได้จากผลเสมอ 1-1 ซึ่งทำให้ทีมของเขาต้องผ่านเข้ารอบ 16 ทีมในฐานะอันดับสองของกลุ่มดีจากการฟาดแข้งรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายเมื่อวันอังคารที่ 25 มิ.ย.

ฝรั่งเศส พลาดโอกาสคว้าแชมป์กลุ่มอย่างที่ต้องการเนื่องจากทำได้แค่เสมอกับ โปแลนด์ ซึ่งตกรอบไปแล้วด้วยสกอร์ 1-1 โดย คิลิยัน เอ็มบัปเป้ กัปตันทีมซึ่งกลับมาลงบู๊ด้วยการสวมหน้ากากสังหารลูกโทษพาทีมนำหน้าก่อนช่วงต้นครึ่งหลัง แต่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ทวงคืนให้ โปแลนด์ ได้จากลูกโทษเช่นกันในช่วงสิบนาทีสุดท้าย

"ผมไม่ได้ผิดหวังเลย แน่นอนว่าเราต้องการคว้าแชมป์กลุ่ม แต่นายทวารของพวกเขาเยี่ยมมาก เขาเซฟหลายหน และเราคว้าโอกาสเอาไว้ไม่ได้" นายใหญ่ตราไก่ให้สัมภาษณ์

"เรามีโอกาสห้าครั้งในครึ่งแรก แต่มันไม่ใช่แค่ว่าเราคว้าโอกาสไม่ได้เท่านั้น คุณต้องยกเครดิตให้กับผู้รักษาประตูด้วย"

"คุณต้องเล่นให้เร็วกว่านี้ตอนที่บอลลอยอยู่กลางอากาศ เราไม่ชนะการดวลลูกโด่งเลยเพราะพวกเขาแข็งแกร่งกว่าเรา"

"คุณอาจมีโอกาสสองครั้งและยิงได้สองประตู คุณอาจมีโอกาสเจ็ดครั้งเหมือนเราในวันนี้ แต่ยิงประตูไม่ได้เลย แน่นอนว่าเราสามารถพัฒนาได้ แต่ผมจะวิตกกว่านี้หากเราไม่อาจสร้างโอกาสได้"

ต่อการเลือกใช้งาน อองตวน กรีซมันน์ เป็นตัวสำรองในเกมนี้ช่วงกลางครึ่งหลัง เดส์ช็องส์ ระบุว่า "ผมรู้ว่าเขาสามารถทำอะไรได้ แต่ผมตัดสินใจว่าเขาน่าจะได้พักสักหน่อยในวันนี้"

"เขายอมรับพร้อมด้วยรอยยิ้ม สำหรับนัดที่สอง หากเขายิงประตูได้จากโอกาสสองหน มันก็จะเป็นผลลัพธ์ที่แตกต่างไป เราจะรอดูกันในเกมหน้า"

"นักเตะของเรายังกลมเกลียวกันดี พวกเขาสร้างโอกาสได้ เรายิงประตูไม่ได้ และมันบ่งบอกถึงฟอร์มการเล่น แต่สุดท้ายแล้วเราได้เข้ารอบ 16 ทีม และอันที่จริงเราอยู่ในกลุ่มที่แข็งแกร่ง เราจะพักสักหน่อยในตอนนี้ และหวังว่าพวกคุณ (นักข่าว) จะพักบ้าง"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X