แชมป์กลุ่มสุดพิเศษ! ราล์ฟ รังนิค โว ออสเตรีย สมควรชนะ เนเธอร์แลนด์ ยูโร 2024

แชมป์กลุ่มสุดพิเศษ! ราล์ฟ รังนิค โว ออสเตรีย สมควรชนะ เนเธอร์แลนด์ ยูโร 2024
ราล์ฟ รังนิค นายใหญ่ทีมชาติออสเตรีย โวสนั่นพวกตนสมควรอย่างยิ่งที่จะปราบ เนเธอร์แลนด์ หลังสู้กับทัพดัตช์ได้สุดมัน ในศึกยูโร 2024 กลุ่ม ดี เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา พร้อมรับการคว้าแชมป์กลุ่มเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อ และสุดพิเศษมากๆ


ราล์ฟ รังนิค เทรนเนอร์มากประสบการณ์ทีมชาติออสเตรีย ประกาศก้องพวกตนสมควรได้รับชัยชนะจากฟอร์มการเล่นที่แข็งแกร่ง ในแมตช์เฉือน เนเธอร์แลนด์ 3-2 ในศึกยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ดี นัดสุดท้าย เมื่อวันอังคาร ที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมา

 ออสเตรีย โชว์ลีลาสไตล์เพรสซิ่งจนทำให้ทัพ "กังหันลม" เล่นตามเกมของตัวเองไม่ได้ และมาโดนยิงนำไปก่อนจากการทำเข้าประตูตัวเองของ ดอนเยลล์ มาเล่น ตั้งแต่นาทีที่ 6 จากนั้น เนเธอร์แลนด์ ไล่ตีเสมอได้สำเร็จในนาทีที่ 47 จาก โคกี้ กัคโป

 อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 59 ยอดทีมแห่งลุ้มแม่น้ำดานู้บ ยิงประตูแซง 2-1 จาก โรมาโน่ ชมิด ที่โหม่งไปติดขา สเตฟาน เดอ ฟราย เข้าประตู กระนั้น "เดอะ ฟลายอิ้งดัตช์แมน" ไม่ยอมแพ้ตามตีเสมออีกครั้งจาก เมมฟิส เดอปาย ในนาทีที่ 75 แต่ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ สวมบทฮีโร่ ซัดประตูชัยนาทีที่ 81

 จบเกม ออสเตรีย คว้า 3 คะแนนสำคัญ ส่งผลให้ 3 แมตช์พวกเขามี  6 แต้มพร้อมกับเป็นแชมป์กลุ่ม ดี ชนิดที่หักปากกาเซียนทั้งแผ่นดิน โดย รังนิค เปิดใจว่า "ผมคิดว่าเราสมควรชนะ โดยรวมแล้วเราเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมจนคว้าชัยชนะได้ และทุ่มเทพลังอย่างเต็มที่ ซึ่งคุณรู้สึกแบบนั้นได้ในทุกๆ จังหวะของแมตช์นี้"

 "แนวทางที่เราตอบสนองในการทำประตูหลังจากที่เราเสียประตู ซึ่งเราไม่เคยยอมแพ้ เราเล่นในสไตล์ของเรา และรักษาความคงเส้นคงวาเพื่อหาโอกาสในการเล่นเกมบุก มันน่าเหลือเชื่อที่จบอันดับ 1 ของกลุ่มซึ่งเป็นเรื่องที่ยากจะเป็นไปได้หากมองตามหลักค่าสัมประสิทธิ์ของยูฟ่า"

 "เราเริ่มต้นแบบไร้โชคในการทำเข้าประตูตัวเองเกมกับ ฝรั่งเศส จากนั้นก็สามารถรับมือกับแรงกดดันในเกมที่ชนะ โปแลนด์ และสุดท้ายการจบในฐานะแชมป์กลุ่มเป็นสิ่งที่พิเศษมากๆ" อดีตกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X