เล่นอย่างห่วย! โรนัลด์ คูมัน รับ เนเธอร์แลนด์ สมควรแพ้ ออสเตรีย

เล่นอย่างห่วย! โรนัลด์ คูมัน รับ เนเธอร์แลนด์ สมควรแพ้ ออสเตรีย
โรนัลด์ คูมัน กุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ชี้ "อัศวินสีส้ม" ได้ผลการแข่งขันที่คู่ควรแล้ว หลังพ่าย ออสเตรีย 2-3 ส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่ม ยูโร 2024 เมื่อคืนวันอังคาร ระบุเล่นกันห่วยจริง โดยเฉพาะช่วงต้นเกม

โรนัลด์ คูมัน เฮดโค้ชทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ยอมรับว่า ทีมตนทำผลงานได้ไม่ดี และสมควรเป็นฝ่ายปราชัย หลังแพ้ ออสเตรีย 2-3 ในศึก ยูโร 2024 กลุ่ม ดี นัดสุดท้าย ที่สนาม โอลิมเพียสตาดิโอน กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี เมื่อวันอังคารที่ 25 มิถุนายน ที่ผ่านมา 

ออสเตรีย ขึ้นนำก่อนตั้งแต่นาทีที่ 6 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ ดอนเยลล์ มาเลน ทว่าช่วงต้นครึ่งหลังในนาทีที่ 47 เนเธอร์แลนด์ ตีเสมอ 1-1 จาก โคดี้ กัคโป แต่นาทีที่ 59 ออสเตรีย ขึ้นนำอีกครั้งจาก โรมาโน ชมิด ซึ่งถึงแม้ "อัศวินสีส้ม" ตีเสมอได้อีกครั้งเป็น 2-2 จาก เมมฟิส เดอปาย นาทีที่ 75 แต่ ออสเตรีย มาได้ประตูขึ้นนำหนที่สามและเป็นประตูชัยจาก มาร์เซล ซาบิตเซอร์ 

ถึงแม้ เนเธอร์แลนด์ จบอันดับสามของกลุ่ม ดี แต่พวกเขาการันตีเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ฐานะหนึ่งในทีมอันดับสามที่ผลงานดีสุด ส่วน ออสเตรีย คว้าแชมป์กลุ่ม และ ฝรั่งเศส จบอันดับสอง ขณะที่ โปแลนด์ รั้งบ๊วย 

"เราออกสตาร์ทเกมได้แย่มากในหลายๆ ด้าน เราไม่ดุดันพอและกดดันคู่แข่งไม่ได้เลย เราคอนโทรลเกมไม่ได้เลย ถึงแม้หลังจากนั้นเราทำได้ดีขึ้นเล็กน้อย และมีโอกาสบ้างสองสามครั้ง แต่พวกเขาก็สามารถลงโทษเราได้อีก เราไม่สมควรได้รับผลการแข่งขันที่ดีกว่านี้จริงๆ" คูมัน เปิดใจหลังเกม 

                                          


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X