วันรีไทร์ยังอีกไกล!ปูด คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สร้างสถิติน่าทึ่งในวัย 39 ปี

วันรีไทร์ยังอีกไกล!ปูด คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สร้างสถิติน่าทึ่งในวัย 39 ปี
กางข้อมูลชี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงทีมชาติ โปรตุเกส ยังสามารถค้าแข้งได้อีกนานหลังสตาร์วัย 39 ปีสร้างสถิติที่น่าทึ่งในศึก ยูโร 2024 ชนิดที่นักเตะวัยฉกรรจ์ยังต้องอาย

โรนัลโด้ เจ้าของแชมป์ ยูโร 2016 ถูกคาดหมายว่าจะรับใช้ชาติในทัวร์นาเมนต์ที่เยอรมันเป็นรายการสุดท้ายเนื่องจากอายุของเขาสมควรแก่เวลาที่จะรีไทร์เต็มทีแล้ว แถมในศึก ยูโร 2024 ดาวยิงทีม อัล นาสเซอร์  ยังยิงประตูไม่ได้ด้วย

จากการลงสนามสองเกม ทีมฝอยทองการันตีการเป็นแชมป์กลุ่มเอฟอย่างแน่นอนแล้วหลังเก็บได้หกแต้มจากการพิชิต สาธารณรัฐเช็ก 2-1 และยำใหญ่ ตุรกี 3-0 ก่อนลงเล่นเกมทิ้งทวนกับ จอร์เจีย ในวันพุธนี้

กระนั้นก็ดี แม้จะยังเท้าบอด แต่สถิติเผยว่า โรนัลโด้ ยังสามารถค้าแข้งต่อได้อีกนานเนื่องจากในวัย 39 ปีเขาสามารถสปีดได้ด้วยความเร็ว 32.7 กม.ต่อชม.ซึ่งเป็นตัวเลขที่ดีที่สุดเท่าที่เขาเคยทำได้ในรายการ ยูโร นับตั้งแต่ ยูฟ่า มีการรวบรวมข้อมูลดังกล่าวมาตั้งแต่ปี 2012

ย้อนกลับไปในเกม ยูโร 2012 ตอนที่ ซีอาร์เซเว่น มีอายุ 27 ปี เขาเคยทำท็อปสปีดได้ที่ตัวเลข 32 กม.ต่อชม. แต่จากนั้นอีกสี่ปีต่อมาที่ ฝรั่งเศส เป็นเจ้าภาพ ความเร็วของ โรนัลโด้ ตกลงเหลือ 29.1 กม.ต่อชม.ก่อนขยับเป็น 29.7 กม.ต่อชม.ในเกม ยูโร 2020 กระทั่งมาคราวนี้ศูนย์หน้าร่างบึกกลับมามีสปีดที่เหลือเชื่ออีกหน


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X