ซลัตโก้ ดาลิช จวกกรรมการทดเจ็บนาน-สุดเจ็บปวดถ้าโครเอเชียต้องตกรอบสภาพนี้

ซลัตโก้ ดาลิช จวกกรรมการทดเจ็บนาน-สุดเจ็บปวดถ้าโครเอเชียต้องตกรอบสภาพนี้
ซลัตโก้ ดาลิช จวกทีมผู้ตัดสินที่ทดเวลานานถึง 8 นาที ในเกม ยูโร 2024 ที่ โครเอเชีย เสมอกับ อิตาลี พร้อมยอมรับว่ามันเจ็บปวดสุดๆ ที่ส่อตกรอบจากเรื่องแบบนี้

ซลัตโก้ ดาลิช เทรนเนอร์ทีมชาติโครเอเชีย ตำหนิทีมกรรมการที่ตัดสินใจทดเวลา 8 นาที ในเกม ยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี นัดที่ทีมของเขาเสมอกับ อิตาลี 1-1 เมื่อวันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน ที่ผ่านมา

นัดดังกล่าว โครเอเชีย จำเป็นต้องชนะเท่านั้นถึงจะแซง อิตาลี ขึ้นไปเป็นที่ 2 และการันตีการผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้ ซึ่งพวกเขาก็ทำท่าว่าจะสมหวังแล้วเพราะขึ้นนำไปก่อนจาก ลูก้า โมดริช ในนาทีที่ 55 แต่ อิตาลี มาตีเสมอได้ในช่วงทดเวลานาทีที่ 8 จาก มัตเตีย ซัคคานญี่ ส่งผลให้ "ตาหมากรุก" มีเพียง 2 แต้มจาก 3 นัด พร้อมกับมีโอกาสสูงที่จะตกรอบ

ดาลิช เผยว่า "จริงอยู่ว่าเราเป็นชาติเล็กๆ ไม่มีใครสนใจเรามากนัก แต่ถึงอย่างงั้นคุณก็จะทำการทดเวลานานถึง 8 นาทีไม่ได้ มันเป็นการตัดสินใจที่ไร้สาระสิ้นดี ที่จริงผมไม่อยากจะเดือดดาลกับสิ่งที่เกิดขึ้นหรอกนะ แต่ว่า โครเอเชีย จำเป็นต้องได้รับความเคารพ, การยอมรับ และการนับถือสักที น่าเศร้าที่เราต้องปกป้องตัวเองภายใต้สถานการณ์แบบนี้ ผมอยากจะขอบคุณลูกทีมของผมสำหรับการที่พวกเขาพยายามอย่างหนักและทุ่มเทกันอย่างเต็มที่"

"ผลการแข่งขันที่ออกมามันเจ็บปวดมากๆ มันยังเจ็บปวดสุดๆ และจะยังเจ็บปวดไม่ว่าจะเป็นในช่วงหลายวันต่อจากนี้หรือหลายเดือนต่อจากนี้ มันไม่ใช่เรื่องที่ทำใจยอมรับได้ง่ายๆ แต่เมื่อเราพิจารณาถึงภาพรวมแล้วนั้นมันก็จะมีบางวันที่ทุกอย่างเป็นใจกับคุณ และบางวันที่มันไม่เป็นใจกับคุณ รวมถึงบางวันที่คุณจะแพ้ ฟุตบอลมันก็เป็นแบบนั้นแหละ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X