อย่าหลงคำชม! หลุยส์ เด ลา ฟูเอ็นเต้ ไม่สน สเปน ถูกยกเต็งแชมป์ยูโร 2024

อย่าหลงคำชม! หลุยส์ เด ลา ฟูเอ็นเต้ ไม่สน สเปน ถูกยกเต็งแชมป์ยูโร 2024
หลุยส์ เด ลา ฟูเอ็นเต้ เทรนเนอร์ทีมชาติสเปน เปิดใจหลังนำ "กระทิงดุ" สอย แอลเบเนีย 1-0 ในเกมสุดท้าย กลุ่ม บี ศึกยูโร 2024 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา พร้อมระบุไม่สนใจโดนยกเป็นทีมเต็งแชมป์ เพราะไม่ได้ให้ความสำคัญ และไม่ต้องการโยนแรงกดดันให้ลูกทีมด้วย

หลุยส์ เด ลา ฟูเอ็นเต้ กุนซือทีมชาติสเปน ยืนยันไม่สนใจเรื่องที่ทัพ "กระทิงดุ" ถูกยกเป็นเต็งแชมป์ยูโร 2024 โดยสิ่งสำคัญก็คือการรักษาฟอร์มการเล่นให้ดีที่สุดไปจนกระทั่งจบทัวร์นาเมนต์

สเปน โชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่งนับตั้งแต่เปิดการแข่งขันยูโร เกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี พวกเขาก็ยังคงทำผลงานได้อย่างคงเส้นวาด้วยการปราบ แอลเบเนีย 1-0 แม้สกอร์จะดูน้อยนิดแต่รูปเกมทัพ "กระทิงดุ" เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมมากๆ

นอกจากนี้ทัพ "กระทิงดุ" ยังสามารถจบรอบแบ่งกลุ่มด้วยสถิติคว้าชัยชนะ 3 เกมรวด และไม่เสียประตูเลย นั่นทำให้พวกเขาโดนยกให้เป็นทีมเต็งหนึ่งที่จะคว้าแชมป์บนแผ่นดินเยอรมนี 

เด ลา ฟูเอ็นเต้ เปิดใจว่าตนไม่ต้องการนำสิ่งนี้มาสร้างแรงกดดันให้กับลูกทีม และไม่ให้ความสำคัญกับการพูดจากยกยอปอปั้นพวกเขามากเกินไป "16 ทีมที่ดีที่สุดในยุโรปจะได้เข้าไปเล่นในรอบต่อไป ดังนั้นผมไม่ให้ความสำคัญกับการที่เราโดนยกเป็นทีมเต็งแชมป์"

"วันหนึ่งคุณอาจจะอยู่ในฟอร์มระดับสูง ถัดมาอีกวันคุณอาจฟอร์มตกก็ได้ ดังนั้นไม่ควรโยนแรงกดดันให้กับนักเตะเหล่านี้ เราต้องการคว้าชัยชนะในวันนี้ มีนักเตะแค่คนเดียวที่ไม่ได้เล่นนั่นก็คือ อเล็กซ์  เรมิโร่ ผมมีความสุขกับพวกนักเตะคนหนุ่มอย่าง เฟร์มีน โลเปซ ที่ได้รับประสบการณ์นี้"

"เรามีการพูดคุยกันในห้องแต่งตังหลังจบเกมทุกเกม สิ่งแรก เราขอบคุณทุกคนสำหรับการทำงานของพวกเขา แต่หลังจากนั้นเราจะพูดทุกอย่างที่สามารถพัฒนาขึ้นในวันพรุ่งนี้ ผมยังสามารถพัฒนาได้ ผมเป็นคนแรกที่ต้องพัฒนา และนำสิ่งเหล่านี้ไปใช้กับนักเตะทุกคน รวมทั้งทีมสตาฟฟ์ด้วย"

นอกจากนี้ เด ลา ฟูเอ็นเต้ ยังกล่าวชื่นชม ดานี่ โอลโม่ ว่า "เขาเป็นนักเตะชั้นยอด และผมรู้คุณค่าของเขา แต่นี่คือทีม และนักเตะทุกคนต้องรับบทบาทของตัวเอง เขาเป็นนักเตะในทีม"

"เขาก็เหมือนกับผู้เล่นคนอื่นๆ แต่เขาคิดเกี่ยวกับทีมมากกว่าตัวเอง ผมมีความสุขกับการแก้ปัญหาในทุกสถานการณ์ที่แตกต่าง และทุกแมตช์ นั่นคือเรื่องที่ดีมาๆ สำหรับทีมของเรา"   เด ลา ฟูเอ็นเต้ ระบุ 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X