ได้เวลาดร็อป เทรนต์, อาจปรับแบ็กซ้าย ! คาดไลน์อัพ อังกฤษ พบ สโลวีเนีย ศึก ยูโร 2024

ได้เวลาดร็อป เทรนต์, อาจปรับแบ็กซ้าย ! คาดไลน์อัพ อังกฤษ พบ สโลวีเนีย ศึก ยูโร 2024
แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ เตรียมปรับทัพสำหรับแมตช์สุดท้ายพบ สโลวีเนีย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี วันอังคารที่ 25 มิถุนายนนี้ โดยตำแหน่งที่ได้รับการจับตามองอย่างมากก็คือแบ็กซ้าย และกองกลาง

ทัพ "สิงโตคำราม" โดนวิจารณ์อย่างหนักจากผลงาน 2 แมตช์ที่ผ่านมา โดยเฉพาะการจัดวางแท็กติกของ เซาธ์เกต ในการใช้งาน คีแรน ทริปเปียร์ ในตำแหน่งแบ็กซ้าย และ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่เล่นกองกลาง

 สำหรับเกมตอบปะทะ สโลวีเนีย มีความเป็นไปได้สูงที่ เซาธ์เกต จะปรับเปลี่ยนผู้เล่นเพราะพวกเขาจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องคว้าชัยชนะให้ได้เพื่อคว้าแชมป์กลุ่มให้ได้ เพราะไม่อย่างนั้นพวกเขาต้องเจอกับงานสุดหินแน่นอน

 เนื่องจากถ้า อังกฤษ ดวงแตกทำได้เพียงแค่อันดับ 2 งานนี้ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย พวกเขาต้องเข้าไปปะทะแข้งกับ "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี เจ้าภาพ ซึ่งอาจทำให้ความฝันในการคว้าแชมป์ยูโรครั้งแรกดับสลายในพริบตา 

 ผู้รักษาประตู : จอร์แดน พิคฟอร์ด 

 สำหรับตำแหน่งนายทวารต้องบอกว่า เซาธ์เกต ไม่มีความคิดที่จะปรับเปลี่ยนอยู่แล้ว เนื่องจาก พิคฟอร์ด ทำผลงานได้อยู่ในระดับมาตรฐาน และไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องปรับแก้ ที่สำคัญฟอร์มของ นายทวาร "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน น่าจะทำให้แนวรับทัพ "ทรี ไลอ้อนส์" รู้สึกอุ่นใจ เพราะอย่างน้อยๆ การมี พิคฟอร์ด เฝ้าเสาคงทำให้ทีมอุ่นใจมากขึ้น

 กองหลัง : ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, มาร์ค เกฮี,  คีแรน ทริปเปียร์ (โจ โกเมซ)

 ตำแหน่งแบ็กขวาตอนนี้ไม่มีใครทำผลงานได้โดดเด่นเท่ากับ วอล์คเกอร์ โดยการเล่นเกมรุกของนักเตะก็ดุดัน ส่วนเกมรับก็แข็งแกร่ง  ที่สำคัญความเร็วของ สตาร์แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะช่วยให้เกมบุกของ อังกฤษ อันตรายยิ่งขึ้น สำหรับคู่เซนเตอร์แบ็กตอนนี้ไม่มีใครไว้วางใจได้เท่ากับ สโตนส์ และ เกฮี โดยในรายหลังถือว่าพัฒนาผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และกลายเป็นตัวแบกเกมรับของ "สิงโตคำราม" ตลอดช่วง 2 แมตช์ที่ผ่านมา ขณะที่แบ็กซ้ายตอนนี้ยังต้องลุ้นว่า ทริปเปียร์ จะฟิตทันหรือไม่ เนื่องจากนักเตะมีปัญหาบาดเจ็บน่อง แม้จะมีข่าวดีว่า ลุค ชอว์ ลงซ้อมได้แล้วแต่ก็คงไม่พร้อมในเกมนี้ ดังนั้นถ้า ทริปเปียร์ ไม่ฟิตจริงๆ อาจได้เห็น โกเมซ ลงประจำการในตำแหน่งนี้ 

 กองกลาง : คอเนอร์ กัลลาเกอร์, เดแคลน ไรซ์, จู๊ด เบลลิงแฮม

 แผงมิดฟิลด์เป็นตำแหน่งที่ถูกวิจารณ์มากที่สุด เพราะสองเกมที่ผ่านมา เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ทำผลงานได้น่าผิดหวังกับการยืนตรงกลาง และมีรายงานค่อนข้างชัดเจนว่า เซาธ์เกต จะดร็อป "รองเทรนต์" พร้อมกับให้โอกาส กัลลาเกอร์ ทำหน้าที่เป็นตัวจริง โดยจะได้เล่นเคียงข้างกับ ไรซ์ และ เบลลิงแฮม ซึ่งแน่นอนว่านี่อาจจะเป็นการปรับหมากที่มีความสำคัญอย่างมาก เพราะ กัลลาเกอร์ เป็นมิดฟิลด์ธรรมชาติอยู่แล้ว และมีจุดเด่นเรื่องการผ่านบอลแม่นยำ กับไล่บี้กดดันคู่แข่งได้ดี ซึ่งนั่นจะเป็นการเพิ่มพลังในแดนกลางให้กับอังกฤษมากยิ่งขึ้น 

 กองหน้า : บูกาโย่ ซาก้า, แฮร์รี่ เคน, ฟิล โฟเด้น

 แม้ว่าในแนวรุกของ อังกฤษ มีผู้เล่นพรสวรรค์หลายครั้ง โคล พาลเมอร์, แอนโธนี่ย์ กอร์ดอน, โอลลี่ วัตกิ้นส์ และ ไอแวน โทนี่ย์ แต่เชื่อว่า เซาธ์เกต ยังคงยึดมั่นในแนวรุกชุดเดิม โดย ซาก้า ยังคงอันตรายในการยืนทางฝั่งขวา เพราะความเร็วและความคล่องตัวของเขาสามารถปั่นป่วนแนวรับคู่แข่งได้เสมอ ขณะที่ โฟเด้น ยังสามารถยกระดับศักยภาพได้มากกว่านี้ และที่สำคัญนักเตะมีความหลากหลายทั้งยืนทางฝั่งซ้ายก็ได้ หรือถอยลงมาเป็นหน้าต่ำก็ดี สำหรับ เคน แน่นอนว่ายังเป็นหน้าเป้าที่ เซาธ์เกต ขาดไม่ได้แม้ผลงานอาจจะไม่เปรี้ยงปร้าง แต่สามารถไว้วางใจได้ในเรื่องการจบสกอร์ 

ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X