ฟังอีกมุม! แกรี่ ลินิเกอร์ โต้หลัง แฮร์รี่ เคน ไม่ปลื้มโดนอดีตแข้งจวก

แกรี่ ลินิเกอร์ อดีตกองหน้าทีมชาติ อังกฤษ ออกโรงอธิบายจุดยืนหลัง แฮร์รี่ เคน กัปตันทีม ทรี ไลอ้อนส์ โอดครวญผ่านสื่อกรณีถูกอดีตนักเตะดังโจมตีถึงผลงานในศึก ยูโร 2024 โดยยอดกองหน้าชี้ว่าสมควรให้กำลังใจกันมากกว่าเพื่อความสำเร็จของชาติ

เคน ดาวยิงทีมชาติ อังกฤษ แสดงความไม่ปลื้มอย่างชัดเจนกรณีถูกอดีตพ่อค้าแข้งซึ่งจับงานเป็นคอมเมนเตเตอร์วิจารณ์ผลงานของทีมชาติซึ่งเก็บได้สี่แต้มจากสองเกมแรกของ ยูโร 2024 โดยเฉพาะหลังเกมเสมอกับ เดนมาร์ก 1-1 ซึ่งนักเตะเมืองผู้ดีถูกสวดยับถึงฟอร์มที่น่าผิดหวังเนื่องจากสถิติในเกมเป็นรองทีมโคนมทุกด้าน

หลังโดนติติงอย่างต่อเนื่อง สตาร์ทีม บาเยิร์น มิวนิค ได้ออกโรงปกป้องลูกทีมโดยชี้ว่าอดีตนักเตะก็ล้มเหลวเช่นกันที่ไม่อาจพาทีมคว้าแชมป์รายการใหญ่ได้ ดังนั้นพวกเขาจึงสมควรให้กำลังใจนักเตะชุดปัจจุบันมากกว่าวิจารณ์ในทางลบ

กระทั่งล่าสุด ลินิเกอร์  ได้ออกโรงอธิบายประหนึ่งต้องการชี้ให้ เคน ตระหนักว่าเขาจำเป็นต้องเผชิญกับสิ่งนี้เช่นเดียวกับที่อดีตนักเตะเคยโดนวิจารณ์มาก่อน

"คุณคือนักเตะ และมันเป็นทีของคุณที่ต้องเผชิญกับสื่อ เราต่างก็เป็นกัปตันทีมชาติ อังกฤษ เมื่อคุณเผชิญหน้ากับสื่อ เมื่อ อังกฤษ เล่นได้ไม่ดี หรือคุณเล่นได้ไม่ดี ผมก็ต้องตอบคำถามเช่นเดียวกับที่ เคน ตอบ" ลินิเกอร์ เอ่ยเมื่อ 24 มิ.ย.

"ผมเข้าใจดีว่าพวกเขาทำหน้าที่ และเราก็ทำหน้าที่ คุณจะให้ผมบอกว่าผมคิดว่าพวกเขาเล่นดีอย่างนั้นหรือ เราจะโกหกตั้งแต่ต้นเพราะพวกเขาเล่นได้ไม่ดี และ แฮร์รี่ รู้ดีว่าพวกเขาเล่นไม่ดี"

"ผมเข้าใจในสิ่งที่เขาพูด แต่นักวิจารณ์ล้วนเป็นอดีตนักเตะทีมชาติ อังกฤษ และพวกเขารู้ดี มันไม่ใช่ว่าพวกเขาเคยได้แชมป์หรือเปล่า แต่ผมขอบอกอย่างหนึ่งว่าสิ่งสุดท้ายในโลกนี้ที่เราต้องการคือ อังกฤษ โชว์ฟอร์มในสนามได้ดี และจากนั้นนักข่าวจะถ่ายทอดออกมาเป็นคำพูดเอง"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport