เสี้ยววินาทีก็มีค่า! โดมินิค โซโบซไล ร้อง ยูฟ่า แก้มาตรการช่วยนักเตะให้เร็วขึ้น

โดมินิค โซโบซไล มิดฟิลด์ลิเวอร์พูล เรียกร้องให้ ยูฟ่า มีการปรับแก้เรื่องมาตรการในการช่วยเหลือนักเตะที่ได้รับบาดเจ็บรุนแรง เหมือนในกรณีที่เกิดขึ้นกับ บาร์นาบาส วาร์ก้า ดาวยิง ฮังการี ในแมตช์ชนะ สกอตแลนด์ 1-0 เกมสุดท้าย กลุ่ม เอ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดมินิค โซโบซไล กองกลางกัปตันทีมชาติฮังการี ออกโรงเรียกร้องให้ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ปรับเปลี่ยนเรื่องมาตรการเข้ามาช่วยเหลือนักเตะให้เร็วกว่านี้ในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน เหมือนในแมตช์ที่บ้านเกิดชนะ สกอตแลนด์ 1-0 ศึกยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดสุดท้าย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

บาร์นาบาส วาร์ก้า ปะทะกับ แองกัส กันน์ ผู้รักษาประตู "ตาร์ตัน" จนทำให้ หัวหอกฮังการี วัย 29 ปี ล้มฟุบหมดสติ จนผู้ตัดสินต้องสั่งยุติเกมชั่วคราวประมาณ 10 นาที หลังจากนั้นทีมแพทย์สนามได้เข้ามาทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนจะนำนักเตะไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาล 

ล่าสุดมีการยืนยันแล้วว่า วาร์ก้า ได้รับเข้าการผ่าตัดใบหน้าที่มีกระดูกแตกหลายจุดเรียบร้อยแล้ว และนักเตะปลอดภัยแล้ว แต่ถ้า ฮังการี ได้ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ ดาวยิงทีม เฟเรนซ์วารอส คงไม่สามารถกลับมาช่วยทีมได้แน่นอน 

โซโบซไล ซึ่งได้รับคำชื่นชมอย่างมากจากการวิ่งเข้าไปช่วยหามเปลของ วาร์ก้า ออกจากสนามให้ไวที่สุด เปิดใจว่าอยากให้ ยูฟ่า มีการปรับแก้เรื่องมาตรการในการเข้ามาช่วยเหลือนักเตะที่ประสบเหตุรุนแรงในสนามให้เร็วขึ้นกว่านี้

"มันดูแย่มากๆ ผมรู้สึกได้เลยว่ามันน่ากลัวสุดๆ ผมไม่รู้เรื่องมาตรการ (ทางการแพทย์) หรือการทำงานว่าเป็นยังไง แต่ถ้าทีมแพทย์ของเราพูดว่าเราต้องการใครสักคนเข้ามาช่วยเหลือ ผมคิดว่าพวกเขาไม่ควรจะเดินแน่ๆ แต่มันไม่ใช่การตัดสินใจของผม ผมคิดว่าเราต้องมีการเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่าง"

"ถ้ามีคนสักคนนอนสงบอยู่ในสนาม โดยที่คุณรู้ว่าเกิดการปะทะกันอย่างรุนแรง แน่นอนว่าจะต้องรีบวิ่งเข้าไปในสนามทันที แม้ผู้ตัดสินใจจะห้ามไม่ให้เข้ามา แต่ยังไงก็ต้องรีบเข้ามา และถ้าคุณเห็นแล้วว่าไม่ได้มีอะไรรุนแรง คุณก็ค่อยออกไป แต่เสี้ยววินาทีสามารถช่วยอะไรได้เยอะมาก" โซโบซไล ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport