ไม่ใช้เปายุโรป? สตีฟ คลาร์ก โวยแหลกหลัง สกอตแลนด์ ตกรอบแรกยูโร 2024

สตีฟ คลาร์ก กุนซือทีมชาติ สกอตแลนด์ แสดงความไม่แฮปปี้ที่ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ไม่ใช้งานผู้ตัดสินชาวยุโรปในเกมรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายที่ทีมขี้เมาพ่ายต่อ ฮังการี 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และตกรอบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สกอตแลนด์ เป็นอีกชาติของทัวร์นาเมนต์ ยูโร 2024 ที่ตกรอบแบ่งกลุ่มอย่างแน่นอนแล้วหลังพ่ายต่อ ฮังการี 1-0 โดยพวกเขาเสียประตูในนาทีที่ 100 ซึ่งเป็นนาทีสุดท้ายของการทดเวลาเนื่องจากเกมมีจังหวะชะงักไปนานช่วงที่นายทวาร แองกัส กันน์ ปะทะกับ บาร์นาบาส วาร์ก้า กองหน้าทีมแม็กยาร์จนฝ่ายหลังสลบเหมือด และถูกหามลงเปลไปผ่าตัดกระดูกใบหน้าที่แตกในโรงพยาบาล

หลังเกมจบลง คลาร์ก แสดงความไม่พอใจที่ ยูฟ่า ใช้งาน ฟาคุนโด้ เตโย่ ท่านเปาชาวอาร์เจนติน่าซึ่งไม่เป่าให้ทีมตาร์ตันได้ลูกโทษในจังหวะที่เขามองว่า สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง ถูก วิลลี่ ออร์บาน กองหลังทีมแม็กยาร์เบียดล้มในเขตโทษ แม้จะมีการเช็กวีเออาร์แล้ว

"เขา (เตโย่) มาจาก อาร์เจนติน่า ใช่มั้ย? บางทีเขาอาจพูดอังกฤษไม่ได้ ผมไม่รู้เหมือนกัน ทำไมเขามาอยู่ที่นี่ ทำไมไม่ใช่ผู้ตัดสินยุโรป?" กุนซือทีมวิสกี้เอ่ยกับ บีบีซี

"มันเป็นทัวร์นาเมนต์ของยุโรป มันน่าจะดีกว่ากับการมีผู้ตัดสินยุโรป"

"แต่เรามีผู้ตัดสินวีเออาร์เป็นชาวยุโรป บางทีผู้ตัดสินไม่เห็นเหตุการณ์ในสนามอย่างชัดเจน ดังนั้นจุดประสงค์ของวีเออาร์คืออะไร? มันต้องเป็นลูกโทษ"

ต่อกรณีของ เตโย่ เขาเป็นผู้ตัดสินที่ไม่ใช่ชาวยุโรปรายที่สองที่ได้ทำหน้าที่ในเกม ยูโร เนื่องจาก เฟร์นานโด ราปิยินี่ เพื่อนร่วมชาติเคยได้เป่านกหวีดในรายการ ยูโร 2020 มาก่อน

สำหรับเหตุผลดังกล่าวเป็นเพราะ ยูฟ่า ทำข้อตกลงร่วมมือกับ สหพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ (คอนเมโบล) แลกเปลี่ยนผู้ตัดสินกันโดย เมาริซิโอ มาริอานี่ ท่านเปาชาวอิตาเลี่ยนได้ทำหน้าที่ในศึก โกปา อเมริกา ปีนี้ที่อเมริกาเป็นเจ้าภาพ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport