อย่ามองแต่แง่ลบ!5จุดบวกเห็น อังกฤษ ผ่าน2นัด ยูโร 2024

หล่นเต็ง3ลดความกดดัน-ยังมีนักเตะฟอร์มดี เปิด 5 มุมบวกหลังเห็น อังกฤษ ลงเล่น ยูโร 2024 สองนัด แม้โดนวิจารณ์หนักก็ตาม

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ กำลังโดนรุมวิจารณ์อย่างหนักกับฟอร์มการเล่นของทัพ "สิงโตคำราม" หลังลงเตะศึก ยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี ไปแล้วสองนัด เก็บได้ 4 คะแนนจากการชนะ เซอร์เบีย 1-0 และเสมอ เดนมาร์ก 1-1 

อย่างไรก็ตาม หากมองถึงแง่บวกหลังผ่านไปสองเกมของ อังกฤษ ก็ยังมีจุดดีให้เห็น 5 ข้อดังนี้

1. นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม

หลังลงเตะไป 2 นัดลูกทีมของ เซาธ์เกต นำเป็นจ่าฝูงกลุ่ม ซี มี 4 คะแนน ตามมาด้วย เดนมาร์ก 2 คะแนน สโลวีเนีย 2 คะแนน และ เซอร์เบีย 1 คะแนน 

คู่แข่งร่วมกลุ่มของ อังกฤษ ไม่หมูเลยหากดูจากอันดับโลก โดย สโลวีเนีย อยู่ที่ 57, เซอร์เบีย 32 และ เดนมาร์ก 21 ทำให้การนำเป็นจ่าฝูงถือเป็นแง่บวกอย่างแน่นอน

ทีมชาติอังกฤษ ยูโร2024

2. เกฮี ดูดี

เซาธ์เกต ต้องเจอปัญหาสำคัญก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์ หลัง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ปรการหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟิตไม่ทัน ทำให้ไม่ได้ดึงมาร่วมทีมด้วย

อย่างไรก็ตาม หลังผ่านไป 2 นัดจุดนี้ดูโอเคแล้ว หลัง มาร์ค เกฮี เซนเตอร์แบ็ก คริสตัล พาเลซ ลงมาทำหน้าที่ทดแทนได้อย่างยอดเยี่ยม 

เกฮี เล่นด้วยความมั่นใจ ยืนตำแหน่งดี และจังหวะการเข้าสกัดบอลก็แม่นยำ ขณะที่การผ่านบอลก็ทำได้ยอดเยี่ยม 

3. เส้นทางน็อกเอาต์ไม่น่ายาก

หาก อังกฤษ จบด้วยการเป็นแชมป์ของกลุ่ม ซี จะเข้าไปเจอกับหนึ่งในทีมอันดับสามที่ดีที่สุดซึ่งคงไม่ใช่คู่แข่งที่น่ากลัวแต่อย่างใด

อังกฤษ จะลงเล่นนัดสุดท้ายกลุ่ม ซี ด้วยการเจอกับ สโลวีเนีย วันอังคารที่ 25 มิ.ย. นี้ โดย 5 เกมหลังสุดที่เจอกันเป็นฝ่าย "สิงโตคำราม" ที่ชนะ 4 นัด และเสมอ 1 นัด

แฮร์รี่ เคน คอนอร์ กัลลาเกอร์ ทีมชาติอังกฤษ ยูโร2024

4. อาวุธเด็ดบนม้านั่งสำรอง

หลายฝ่ายวิจารณ์ว่า เซาธ์เกต ใช้แต่นักเตะและแท็กติกเดิมๆ ขณะที่การเปลี่ยนตัวก็แทบเดาออกว่าจะส่งใครมาเล่นแทนใคร

อย่างไรก็ตาม เกมต่อๆ ไปเราอาจได้เห็นการเปลี่ยนแปลงมากขึ้น โดยเฉพาะพวกตัวสำรองที่มีความยอดเยี่ยมหลายรายทั้ง โคล พาลเมอร์, แอนโธนี่ กอร์ดอน หรือเจ้าหนู ค็อบบี้ เมนู ซึ่งพร้อมลงมาเป็นอาวุธเด็ด

5. ไม่ได้เป็นเต็งหนึ่งแล้วคงลดความกดดัน

มีหลายทัวร์นาเมนต์ที่ทีมเต็งหนึ่งออกสตาร์ตไม่ดีแต่ก็ไปถึงแชมป์อย่างเมื่อไม่นานนี้ก็เป็น อาร์เจนตินา ที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022

อาร์เจนตินา ถูกยกให้เป็นทีมเต็ง 1 ที่จะคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 แต่เริ่มต้นได้ไม่สวย หลังพ่าย ซาอุดีอาระเบีย ในนัดแรกไปอย่างพลิกล็อกก่อนจะกรุยทางไปถึงแชมป์ได้สำเร็จ

ขณะที่ อังกฤษ เวลานี้หล่นไปเป็นเต็ง 3 ของทีมที่จะได้แชมป์ ยูโร 2024 หลังโดน ฝรั่งเศส และ เยอรมนี แซงเรียบร้อย ทำให้น่าจะลดความกดดันไปได้บ้าง


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport