เกือบดับเจ้าภาพ!กรานิต ชาคา รับเซ็งโดน เยอรมนี ตีเสมอช่วงท้ายเกม

เกือบดับเจ้าภาพ!กรานิต ชาคา รับเซ็งโดน เยอรมนี ตีเสมอช่วงท้ายเกม
กรานิต ชาคา รับ ผิดหวังที่ สวิตเซอร์แลนด์ โดน เยอรมนี ตีเสมอในช่วงท้ายเกมของศึก ยูโร 2024 พร้อมหวังว่าหลังจากนี้ทุกคนจะให้ความเคารพทีมของตนมากขึ้น

กรานิต ชาคา กองกลางกัปตันทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ยอมรับว่ารู้สึกผิดหวังที่ทีมมาเสียประตูในช่วงท้ายเกมจนส่งผลให้ได้เพียงเสมอกับ เยอรมนี 1-1 ในเกม ยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมา

เกมนี้ สวิตเซอร์แลนด์ ทำช็อกด้วยการขึ้นนำก่อนจาก แดน เอ็นโดเยอ ในนาทีที่ 28 ซึ่งหากเกมจบลงด้วยสกอร์นี้ สวิตเซอร์แลนด์ จะกลายเป็นแชมป์ของกลุ่มทันที แต่ว่า เยอรมนี มาได้ประตูตีเสมอในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งหลังจาก นิคลาส ฟืลล์ครุก ส่งผลให้ สวิตเซอร์แลนด์ เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะรองแชมป์ของกลุ่มนี้

ชาคา ซึ่งได้รับเลือกให้เป็น เพลเยอร์ ออฟ เดอะ แมตช์ ของเกมนี้นั้น เผยว่า "มันน่าผิดหวังอยู่เสมอเมื่อคุณมาเสียประตูในช่วงท้ายเกม โดยรวมแล้วผมคิดว่าเราแสดงให้เห็นถึงบุคลิกที่ยอดเยี่ยม เราเก็บบอลเอาไว้กับตัวได้ดี, เราเล่นได้ดีมากๆ และท้ายที่สุดแล้วเราก็สามารถพอใจกับ 1 คะแนนของวันนี้ได้"

"เรารู้ดีว่า เยอรมนี มีคุณภาพมากแค่ไหน เราไม่สามารถเล่นตามปกติได้ง่ายเลย แต่ผมคิดว่าเราทำได้ดีมากๆ ในตอนที่ไม่ได้ครองบอล เรากดดันพวกเขาตั้งแต่ในแดนของอีกฝ่าย และส่วนใหญ่แล้วเราก็ทำได้ดีด้วย ตอนนี้เราบรรลุเป้าหมายแรกแล้ว (การเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย) ตอนนี้เราจะตั้งตารอเกมในรอบตอ่ไปรวมถึงรอดูว่าใครจะเป็นคู่แข่งของเรา หลังจากจบเกมนี้ไปแล้วน่ะผมก็หวังว่าทุกคนจะให้ความเคารพ วิตเซอร์แลนด์ มากขึ้นสักนิดนะ"

ผลงานเด่นๆ ของ กรานิต ชาคา ในเกมที่ สวิตเซอร์แลนด์ เสมอกับ เยอรมนี

เปอร์เซ็นต์ผ่านบอลเข้าเป้า 86.1%

การผ่านบอลจังหวะสำคัญ 1 ครั้ง

การสกัดโดนบอล 2/3 ครั้ง

การตัดบอลแบบไม่ต้องพุ่งเสียบ 1 ครั้ง

การเคลียร์บอลพ้นพื้นที่อันตราย 1 ครั้ง


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X