ลางบอกเหตุปรับแผนซ้อม!สื่อชี้แผงหลัง อังกฤษ ส่อเดี้ยงเพิ่มอีกราย

ลางบอกเหตุปรับแผนซ้อม!สื่อชี้แผงหลัง อังกฤษ ส่อเดี้ยงเพิ่มอีกราย
เดอะ เทเลกราฟ เผย ทีมชาติ อังกฤษ ส่อแววขาดกองหลังเพิ่มอีกรายในเกม ยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายฟัดกับ สโลวีเนีย จากที่สังเกตได้จากการปรับแผนซ้อมหนล่าสุด

อังกฤษ ถูกวิจารณ์อย่างหนักในทัวร์นาเมนต์นี้แม้มีโอกาสดีที่จะผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ได้หลังชนะ เซอร์เบีย 1-0 และเสมอกับ เดนมาร์ก 1-1 โดยมีฟอร์มที่ไม่น่าประทับใจทั้งสองเกม

นอกจากจะถูกโจมตีเรื่องผลงานในสนามแล้ว แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือ ทรี ไลอ้อนส์ หนีไม่พ้นโดนตำหนิเช่นกันต่อการเรียก ลุค ชอว์ มาติดโผหนนี้โดยแบ็คซ้ายทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ยังลงซ้อมไม่ได้ และเชื่อว่าจะฟิตลงสนามได้ก็ต่อเมื่อทีมเมืองผู้ดีทะลุเข้ารอบ 16 ทีมไปแล้ว

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 23 มิ.ย.สื่อเจ้าดังกล่าวเผยว่า เซาธ์เกต อาจประสบกับปัญหาขาดแบ็คซ้ายเพิ่มอีกเนื่องจาก คีแรน ทริปเปียร์ แบ็คขวาทีม นิวคาสเซิ่ล ที่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงแทน ชอว์ สองเกมส่อแววเจ็บน่องมาตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์เหมือนที่เขาต้องฝืนเจ็บลงสนามให้ สาลิกาดง เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา และอาจพลาดบู๊กับ สโลวีเนีย ดังจะเห็นว่าดาวเตะวัย 33 ปีมีอาการเป็นตะคริวในเกมดวลกับ เซอร์เบีย จนต้องทิ้งตัวลงครู่หนึ่งแม้สุดท้ายจะอยู่ในสนามครบ 90 นาที

สื่อเจ้าดังกล่าวเสริมว่า เซาธ์เกต ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว และมองหาทางระมัดระวังเอาไว้ตั้งแต่เนิ่นๆด้วยการจับ โจ โกเมซ กับ เอซี่ คอนซ่า กองหลังทีม ลิเวอร์พูล และ แอสตัน วิลล่า ลงซ้อมในตำแหน่งแบ็คซ้ายแม้จะไม่ใช่ตำแหน่งโดยธรรมชาติของทั้งสองก็ตาม

กระนั้นก็ดี ในกรณีที่ ทริปเปียร์ ลงเล่นกับ สโลวีเนีย ไม่ได้ก็เป็นที่เชื่อว่าดาวเตะทีม หงส์แดง จะได้รับภาระแบ็คซ้ายตัวจริงเกมฉะกับ สโลวีเนีย ในวันอังคารนี้ (25 มิ.ย.)


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X