ปากพาจน!หอก แอลเบเนีย โดนยูฟ่าสั่งแบน 2 เกม

ปากพาจน!หอก แอลเบเนีย โดนยูฟ่าสั่งแบน 2 เกม
มีร์ลินด์ ดากู ศูนย์หน้าทีมชาติ แอลเบเนีย ถูก สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ลงโทษแบนสองเกมข้อหาร้องเพลงแอนตี้ชาติอื่นในเกม ยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดสองที่ไล่ตีเสมอ โครเอเชีย แบบเฉียดฉิว 2-2 ในช่วงทดเวลา

ดากู กองหน้าทีม รูบิน คาซาน ได้ลงเล่นเกมดังกล่าวในฐานะตัวสำรองช่วงห้านาทีสุดท้ายโดยหลังจาก แอลเบเนีย เก็บแต้มแรกของทัวร์นาเมนต์ได้สำเร็จในเกมที่ฮัมบูร์กเมื่อวันพุธที่ผ่านมา เขาก็แสดงความฮึกเหิมด้วยการใช้โทรโข่งร้องเพลงแอนตี้ นอร์ท มาซิโดเนีย และ เซอร์เบีย ต่อหน้าแฟนบอล

หลังก่อเหตุดังกล่าว ดากู ซึ่งโอนสัญชาติจาก โคโซโว มาเล่นให้ แอลเบเนีย เมื่อปีก่อนได้กล่าวขอโทษเมื่อวันศุกร์ที่ไม่มีความเป็นมืออาชีพ กระทั่งล่าสุดเมื่อ 23 มิ.ย. ยูฟ่า แถลงลงโทษแบนเขาสองเกม

"ดากู จะถูกแบนทั้งหมดสองเกม เขาแสดงพฤติกรรมที่สร้างความเสื่อมเสียให้กับเกมกีฬา และนำเกมกีฬาไปสู่ความยุ่งเหยิง" ยูฟ่า ระบุ

ด้วยเหตุนี้ ดากู จะพลาดเกมรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายดวลกับ สเปน ที่ดุสเซลดอร์ฟในวันจันทร์นี้ รวมถึงเกมรอบ 16 ทีมหาก แอลเบเนีย ซึ่งแพ้ อิตาลี 2-1 ในแมตช์ประเดิมสนามเข้ารอบน็อกเอาต์ได้สำเร็จ

ขณะเดียวกัน แอลเบเนีย ถูกปรับเงิน 47,500 ยูโร (ราว 1.9 ล้านบาท)  เนื่องจากแฟนบอลจุดพลุ ,  วิ่งลงสนาม และตะโกนข้อความยั่วยุในเกมดังกล่าว ขณะที่ โครเอเชีย ถูกปรับเงินเช่นกันจำนวน 28,000 ยูโร (ราว 1.1 ล้านบาท) เนื่องจากกองเชียร์จุดพลุ และขว้างสิ่งของลงสนาม


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X